Xây dựng mối quan hệ với khách hàng và những điều cần biết

Hiện tại việc kết nối với khách hàng đã trở nên đơn giản khi chúng ta có nhiều công cụ hơn để thực hiện những công việc đó. Mặt khác, xây dựng mối quan hệ với họ lại đòi hỏi nhiều kỹ năng hơn là giao tiếp. Bằng chứng là ngày càng nhiều kết quả nghiên cứu cho thấy giá cả hay chất lượng sản phẩm không còn là yếu tố quyết định sự trung thành của khách hàng. Thay vào đó, xây dựng mối quan hệ với khách hàng đòi hỏi dịch vụ và trải nghiệm từ doanh nghiệp của bạn phải tạo ra một giá trị nhất định.

Tham khảo những “gạch đầu dòng” dưới đây để duy trì mối quan hệ với khách hàng hiệu quả hơn nhé!

Lên chiến lược truyền thông hiệu quả

Hiệu quả  giao tiếp phụ thuộc vào phản hồi, chứ không phải cách bạn giao tiếp như thế nào. 

Xây dựng chiến lược truyền thông hiệu quả là lưu ý đầu tiên với tất cả mọi nhãn hàng nếu muốn tiếp cận và duy trì mối quan hệ với khách hàng mục tiêu lâu dài. Bạn có thể không phải là “người tiên phong” trong ngành, nhưng nếu viết nên câu chuyện của riêng mình và biết cách truyền tải thông điệp hấp dẫn, thương hiệu của bạn sẽ tăng cơ hội được khách hàng nhớ đến và trở nên trung thành hơn. Bên cạnh đó, hãy “đánh bóng” tên tuổi của nhãn hàng một cách thông minh bằng cách tận dụng mạng xã hội, email tiếp thị để gửi đến khách hàng những nội dung và thông điệp có giá trị thay vì chỉ kêu gọi họ mua hàng.Hiệu quả  giao tiếp phụ thuộc vào phản hồi, chứ không phải cách bạn giao tiếp như thế nào. 

Xem thêm: Các bước lập kế hoạch dự án hoàn hảo dành cho lãnh đạo tài năng 

Ưu đãi cho khách hàng thân thiết

Từ lâu, người bán hàng đã nhận ra được tầm quan trọng khi đem đến những lợi ích nhỏ như ưu đãi cho khách hàng thân thiết. Quy mô nhỏ thì có các bạn nhân viên ở hàng trà sữa đôi khi cho bạn thêm topping miễn phí, lớn hơn chút nữa lại có các chuỗi nhà hàng mở hẳn dịch vụ sơn móng tay trong lúc chờ đợi tới lượt. Tất cả những cách thức trên đều là những ưu đãi thông minh, góp phần tăng khả năng khách hàng quay lại với thương hiệu của bạn. Khi khách hàng cảm thấy giá trị mà họ nhận được sau khi bỏ ra một số tiền lớn là tương đồng nhau, họ sẽ tiếp tục ủng hộ bạn. Phương thức này cũng giúp giảm thiểu lượng khách hàng chuyển đổi thấp, và mang đến sự trung thành của các khách hàng chịu chi hơn.

Tổ chức hoặc tài trợ cho các sự kiện

Tổ chức và tài trợ cho các sự kiện là cách dễ dàng nhất để xây dựng mối quan hệ cũng như tăng độ nhận diện cho thương hiệu của bạn. Mục đích của phương pháp này chính là khiến khách hàng cảm thấy những nhu cầu cá nhân của họ được thấu hiểu, từ đó đưa ra quyết định gắn bó với nhãn hàng. 

Lấy ví dụ, Red Bull đã tăng sự cam kết của khách hàng bằng cách tạo ra các chương trình chất lượng, đúng lĩnh vực kinh doanh của thương hiệu và giúp khách hàng cảm thấy sự tương đồng trong phong cách sống. Sự kiện của Red Bull luôn mang tinh thần thể thao mạo hiểm cao vì đối tượng khách hàng đông nhất của họ chính là vận động viên và tay đua mạo hiểm,…

Giao tiếp hai chiều

Tận dụng mọi công cụ để khách hàng có thể tương tác với bạn, từ website, mạng xã hội đến các email marketing đều có thể làm được việc này vô cùng hiệu quả. Cho khách hàng có cơ hội đóng góp ý kiến là một cách thu thập insight hiệu quả. Điều này dễ hiểu thôi, khi cảm thấy lợi ích của mình được quan tâm và phản hồi, khoảng cách giữa bạn và khách hàng sẽ được thu hẹp, góp phần xây dựng mối quan hệ tốt hơn. 

Cải thiện chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng

Theo số liệu từ American Express, 33% người Mỹ cho biết chỉ cần một lần gặp phải dịch vụ kém, họ sẽ thay đổi lựa chọn mua hàng. Một mặt khác, khách hàng có xu hướng sẽ quay trở lại nếu thương hiệu đem đến cho họ trải nghiệm tốt.

Xem thêm: Chuyên viên tư vấn khách hàng và tuyệt chiêu thu phục lòng người 

Bất kể bạn đang quản lý một thương hiệu nhỏ hay tầm cỡ quốc tế, chăm sóc khách hàng là ưu tiên hàng đầu nếu muốn phát triển dài lâu trên thương trường. Người tiêu dùng không chỉ mua sản phẩm hoặc dịch vụ, quyết định mua hàng của họ xoay quanh việc liệu giá trị nhận được có tương xứng với số tiền bỏ ra hay không. Ngày nay, chăm sóc khách hàng không chỉ là một phòng ban mà đã trở thành cả bộ mặt của một công ty.

Đừng quên rằng nhân tố “con người” luôn là ưu tiên hàng đầu trong mọi lĩnh vực. Vì vậy, hãy quan tâm đến khách hàng nhiều hơn và luôn đặt các giá trị cốt lõi làm trọng tâm thay vì doanh số. Một khi khách hàng nhận ra được giá trị mà công ty của bạn mang đến, họ sẽ chủ động tìm đến bạn.

Báo chí nói gì về JobHopin:

Ninja Van Tuyển Dụng Nhiều Vị Trí Lương Hấp Dẫn

Ngày nay chất lượng tốt phải nhường ngôi cho dịch vụ tốt. Khách hàng luôn biết mình muốn gì, do đó đạt được sự hài lòng từ họ đã trở thành trở ngại cho nhiều doanh nghiệp. Bám sát slogan của mình: “Giao hàng vượt trội, không lo rắc rối”, Ninja Van không hề coi sự khó tính của khách hàng là rắc rối mà chính là một thử thách giúp thương hiệu ngày càng hoàn thiện hơn. Theo thống kê, cứ mỗi 1 phút lại có 1.000 đơn hàng được giao đi khắp bốn phương, chất chứa trong mỗi kiện hàng ấy chính là niềm vui và sứ mệnh cao cả đưa Đông Nam Á gần hơn với thế giới của đội ngũ Ninja Van. 

Ứng tuyển công việc tại Ninja Van, chinh phục thị trường quốc tế cùng chúng tôi!

JobHopin Team