vi-sao-khong-the-thang-tien-jobhopin

Vì đâu những “chú ong chăm chỉ” nhưng mãi không thể thăng tiến, bạn có biết lý do vì sao? Khi làm việc, một trong những mục tiêu được nhiều người hướng đến mạnh mẽ và luôn cố gắng để đạt được đó chính là sự thăng tiến. Lộ trình thăng tiến thuận lợi không chỉ mang đến lợi ích về mặt kinh tế mà còn là cách để chứng tỏ bản năng lực của bản thân cũng như sự đam mê trong công việc. Thế nhưng có những người mặc dù rất chăm chỉ nhưng mãi cũng không thành công, hãy tìm lời giải với JobHopin.

Không thể hiện được kỹ năng lãnh đạo

Khác với chăm chỉ là đức tính có sẵn hoặc có thể rèn luyện để đạt được, tài năng lãnh đạo là thứ không phải ai cũng có và được thể hiện tốt. Mặc dù bạn rất chăm chỉ nhưng rất tiếc khi phải nói rằng, nếu bạn không có những kỹ năng lãnh đạo và thể hiện được mình có những kỹ năng đó, bạn sẽ khó có thể thăng tiến trong công việc.

Có lẽ sẽ chẳng dễ chịu chút nào nếu như đã làm việc trong một môi trường suốt cả 5, 7 năm thậm chí lâu hơn mà bạn vẫn “dậm chân tại chỗ” dù rất siêng năng làm việc. Hãy cải thiện và học hỏi thêm những kỹ năng lãnh đạo và phối hợp làm việc nhóm một cách hiệu quả ngay lập tức nếu muốn có những bước tiến xa hơn trong sự nghiệp của chính mình.

Đôi lúc bạn nên nhớ rằng, chỉ chăm chỉ thôi vẫn chưa đủ cho một sự nghiệp thăng hoa.

Không bày tỏ mong muốn của bản thân

Bạn muốn tăng lương vì thấy năng lực của mình xứng đáng được trả công nhiều hơn thế? Bạn muốn được thăng chức vì nhận thấy mình có bản lĩnh? Bạn sẽ rất khó đạt được điều này nếu không bày tỏ nguyện vọng và mong muốn của chính bản thân mình cho sếp thấy.

Cấp trên thường rất bận rộn với công việc quản lý một lúc quá nhiều người, và sự thăng tiến của bạn có thể bị bỏ sót nếu bạn cứ “giấu nhẹm” chúng đi. Hãy mạnh dạn bày tỏ những nguyện vọng của mình trong công việc, đưa lộ trình thăng tiến (dĩ nhiên là phải phù hợp) bạn đang mong muốn vào trong tầm ngắm của cấp trên và hỏi chính xác xem bạn nên làm gì để đạt được nguyện vọng đó một cách nhanh chóng.

Đừng ngại ngần khi đề cập đến những kế hoạch thăng tiến của mình nếu bạn xứng đáng và không ngừng lỗ lực từng ngày để đạt được điều đó.

Vì đâu không thể thăng tiến trong sự nghiệp?

Không thăng tiến vì không biết xây dựng mối quan hệ

Có thể bạn sẽ nghĩ rằng việc xây dựng mối quan hệ ở môi trường làm việc là điều không cần thiết. Mỗi ngày đi làm, bạn chỉ cần đến công ty, chăm chỉ hoàn thành tất cả phần việc của mình và đạt kết quả tốt, thế là xong.

Nhưng suy nghĩ này chính là điểm sai lầm có thể kìm hãm sự nghiệp của chính bạn. Bạn chắc chắn sẽ không thể có một lộ trình thăng tiến trong sự nghiệp tốt nếu sếp không thích bạn và hoàn toàn không đánh giá cao năng lực lẫn kỹ năng giao tiếp, ứng xử của bạn. Và đương nhiên bạn cũng chẳng thể đạt được một vị trí cao hơn khi đồng nghiệp xung quanh chẳng ai thích bạn.

Vì thế, hãy cố gắng luôn chăm chỉ, làm việc hiệu quả và đồng thời cũng phải xây dựng các mối quan hệ xung quanh mình một cách tốt đẹp và vẹn tròn nhất.

Quá khiêm tốn

Khiêm tốn là đức tính tốt, nhưng đôi khi quá khiêm tốn lại là một điểm trừ có thể khiến bạn đánh đổi những bước tiến trong sự nghiệp của mình.

Có rất nhiều người thường ôm đồm quá nhiều việc, hoặc họ đưa ra những ý tưởng mới lạ, hay ho nhưng lại không muốn cho người khác biết. Sự “núp bóng” này sẽ là bức rào ngăn cản mọi người, đặc biệt là cấp trên nhìn nhận rõ được năng lực của bạn. Và nếu thiếu đi sự đánh giá cao trong năng lực, thì dù có chăm chỉ đến đâu bạn cũng khó có thể đạt được những vị trí cao.

Chính vì thế, hãy học cách thể hiện năng lực của bản thân trong mọi vấn đề, khi bạn đã hoàn thành công việc, hãy cho người khác biết bạn đã xử ký công việc hoàn hảo như thế nào. Hãy nhớ rằng, bày tỏ năng lực không đồng nghĩa với việc tự cao. Thể hiện một cách khéo léo nhưng vẫn đủ cho người khác thấy hiệu quả công việc chính là bài học ai cũng cần.

Trở thành “những chú ong chăm chỉ” hoàn toàn không phải là điều xấu, thậm chí đây còn là một trong những yếu tố cần thiết khi làm việc. Thế nhưng bạn cần đi kèm thêm nhiều kỹ năng khác nếu muốn sự nghiệp được thăng tiến trọn vẹn hơn.

Những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu vì đâu những “chú ong chăm chỉ” nhưng mãi không thể thăng tiến, thử điểm qua những điều trên xem mình có mắc phải lỗi nào không nhé. Chúc bạn sớm thành công và đạt được những mục tiêu mình mong muốn trong thời gian sắp tới!

JobHopin Team

Có thể bạn quan tâm: