Home Kỹ năng tìm việc Phỏng vấn Top những câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn

Top những câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn

phong-van

Các câu hỏi phỏng vấn quen thuộc và tưởng chừng đơn giản nhưng lại chiếm phần trăm lớn ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định ứng viên này liệu có phù hợp với tổ chức hay không.

Dưới đây là tổng hợp top các câu hỏi từ JobHop, bao quát đến chuyên sâu. Các câu hỏi tình huống nhằm thử thách ứng viên sẽ là phần quan trọng không thể thiếu để nhà tuyển dụng có thể đánh giá mức độ “nhạy cảm” với vấn đề của ứng viên.

Những câu hỏi phỏng vấn thường gặp

Hãy giới thiệu một chút về bạn Kinh nghiệm của bạn trong lĩnh vực/ ngành nghề này là gì? Người cùng lớp hoặc cùng công ty/ phòng ban nói gì về bạn?
Tại sao bạn muốn làm việc cho tổ chức này? Bạn làm việc nhóm tốt không? Giải thích cách để bạn trở thành một phần của tổ chức này?
Tại sao chúng tôi phải chọn bạn? Điểm mạnh nhất của bạn là gì? Vì sao bạn nghĩ mình có thể làm tốt công việc ở vị trí này?
Người hướng dẫn nói gì về điểm mạnh nhất của bạn? Chia sẻ khả năng làm việc dưới áp lực của bạn. Động lực để bạn làm tốt công này là gì?
Bạn làm gì để bù đắp cho phần thiếu sót về kinh nghiệm? Hãy kể về lần bạn giải quyết mâu thuẫn giữa mọi người. Mô tả đạo đức nghề nghiệp của bạn.
Bạn biết gì về công ty? Tại sao bạn muốn làm việc cho công ty? Bạn có thể cho một ví dụ về khả năng sáng tạo của bản thân?
Hãy kể về khoảng thời gian bạn phải đưa ra quyết định khó khăn. Bạn đã làm gì? Hãy kể về thời gian bạn gặp mâu thuẫn với thành viên trong nhóm. Bạn đã làm gì để giải quyết điều đó? Hãy kể về lần bạn làm việc có hiệu quả dưới áp lực
Bạn có câu hỏi nào cho chúng tôi không? Bạn nghĩ vị trí này sẽ liên quan đến công việc gì? Điểm yếu nhất của bạn là gì?
Tại sao bạn là người phù hợp với công việc này? Bạn có thể kể ví dụ về kỹ năng giao tiếp của mình không? Bạn có thể cho ví dụ về kỹ năng lãnh đạo của mình?
Bạn có thể cho biết ví dụ về kỹ năng làm việc nhóm của mình không? Bạn có sẵn lòng làm việc tăng ca, giữa đêm hay cuối tuần? Bạn sẽ là ai trong 5 năm tới?