phat-trien-su-nghiep-jobhop

Phát triển sự nghiệp trước năm 30 tuổi là mong ước của nhiều người, để được vậy, bạn cần rèn luyện những thói quen quan trọng sau ngay từ hôm nay.

Sở hữu một công việc mong muốn, thu nhập tăng đều các năm và được đồng nghiệp yêu quý là mong ước của nhiều người hiện nay khi nhắc về công việc trước năm 30 tuổi. Với nhiều người, điều này còn thể hiện cấp độ cao hơn như ở cấp quản lý, có công việc kinh doanh riêng… Vậy điều gì giúp bạn đạt được những điều này? Hãy cùng JobHop tìm hiểu câu trả lời trong bài viết sau.

Không sợ vấp ngã để phát triển sự nghiệp tốt hơn

Nếu bạn đã từng nghe câu nói “thất bại là mẹ thành công” thì chắc hẳn sẽ hiểu những điều JobHop sắp sửa chia sẻ. Đừng quên trước khi chạm đến thành công có rất nhiều người nổi tiếng làm những công việc khác nhau và liên tục gặp thất bại, nhất là các nhà khoa học lừng danh.

Khó khăn và thất bại vẫn thường đến bất ngờ, bạn cần vững tâm lý để giải quyết vấn đề và ngay cả biến cố này có khiến bạn chao đảo vẫn có thể rút ra bài học từ đó. Sau nhiều lần thất bại, bạn tự khắc tạo cho mình hệ thống “miễn dịch” với khó khăn và xem những thử thách và cách để phát triển nhanh hơn.

phat-trien-su-nghiep-dung-lo-that-bai-jobhop

Dự đoán rủi ro

Khi lập kế hoạch mỗi dự án, bạn cần thêm phần rủi ro để biết được mình có đang đi đúng hướng. Đây là việc làm tốt được các chuyên gia khuyên nên hình thành sớm vì một kế hoạch luôn cần có sẵn phần B dù nó trước đó có hoàn hảo như thế nào. Bạn chắc chắn không thể đoán được các sự kiện đột ngột ở thời điểm tương lai.

Hơn nữa, từ 30 tuổi, có những người đã là trụ cột gia đình. Việc tạo dựng thói quen này cho bạn kiểm soát cả trong cuộc sống. Hãy thận trọng hơn trước những quyết định mà nó có thể ảnh hưởng đến nhiều người xung quanh.

Xem thêm: Hay là mình nhảy việc theo sếp cũ?

Tiết kiệm tiền

Những ngày đầu đi làm, chúng ta thường tiêu xài phung phí tiền mà mình kiếm được. Đây là tình trạng thường thấy của rất nhiều người. Tuy nhiên, khi bạn càng lớn, bạn sẽ nhận thức được vai trò quan trọng của việc tiết kiệm. Do đó, hãy để dành một khoản tiền mỗi tháng ngay từ bây giờ.

de-phat-trien-su-nghiep-hay-tiet-kiem-tien-jobhop

Số tiền này có thể phục vụ cho công việc kinh doanh sau này của bạn cũng như cho các kế hoạch về phát triển tương lai của con cái hoặc bản thân. Mỗi tháng, hãy trích một phần lương của mình để gửi tiết kiệm. Hiện nay, với sự phát triển của công nghệ bạn có thể gửi tiết kiệm online bằng điện thoại di động mà không cần trực tiếp đến ngân hàng.

Chăm tập thể thao

Sức khỏe là quan trọng nhất. Đây là thứ mà bạn chẳng thể mua khi có nhiều tiền và chiếc tiền bệnh là chiếc tiền đắt giá nhất mà bạn phải trả. Do đó, hãy loại bỏ thói quen xấu như thức khuya và ăn thức ăn nhanh. Bạn cần có cho mình một môn thể thao phù hợp với thể chất và rèn luyện nó sớm từ bây giờ.

Đặt sức khỏe làm ưu tiên hàng đầu vì có sức khỏe bạn mới có thể lao động và tạo thêm nhiều tiền hơn nữa trong tương lai. 

Phát triển sự nghiệp đi cùng không ngại học hỏi

Có ai đó đã nói với bạn tò mò là tính cách tốt để phát triển bản thân và sự sáng tạo. Có thể càng lớn tuổi bạn sẽ ngại tiếp xúc với cái mới. Tuy nhiên, suy nghĩ này chỉ đang giới hạn khiến bạn ngày càng trở nên lạc hậu mà thôi. 

Công nghệ đang thay đổi hàng ngày và tác động mọi mặt cuộc sống và bạn dù ở độ tuổi nào cũng cần cập nhật những tin tức này. Vì chúng sẽ góp phần vào hoàn thiện toàn diện công việc kinh doanh của bạn cũng như các hoạt động khác của cuộc sống thường nhật.

Xây dựng mối quan hệ

Công thức thành công đến từ việc kết hợp nhiều yếu tố và bạn không thể tồn tại khi làm việc một mình. Việc xây dựng các mối quan hệ lành mạnh với nhiều người mở rộng cơ hội kinh doanh và thu về kết quả trong tương lai. Dù bạn là ở bất cứ vị trí nào đây vẫn luôn là kỹ năng trong công việc việc cần hoàn thiện theo thời gian.

xay-dung-moi-quan-he-giup-phat-trien-su-nghiep-jobhop

Tuy nhiên, mọi chuyện cần thời gian, việc xây dựng các mối quan hệ này này cũng vậy bạn không nên quá nóng vội và vồn vã. Vì nó có thể khiến đối tác của bạn hoảng sợ và “bỏ của chạy lấy người”.

Cân bằng công việc và cuộc sống

Làm việc đến quên ăn và thường xuyên dành thời gian cuối tuần để làm việc là điều bạn thường thấy của người trẻ tại các thành phố công nghiệp. Có rất nhiều lời khuyên về sự thành công đến từ chăm chỉ. Nhưng đó là sự chăm chỉ có tư suy – điều bạn học và hình thành chứ không phải làm việc quên trời đất. Bởi lẽ, để bộ não hoạt động tốt chúng cũng cần thời gian để phục hồi sức. 

Làm công việc mình yêu

Năm 2005, 1 năm sau này được chẩn đoán mắc bệnh ung thư tụy, trong một bài phát biểu trong lễ tốt nghiệp của đại học Stanford, Steve Jobs từng nói: “Nghĩ rằng những ngày cuối cùng của cuộc đời mình đang đến chính là điều quan trọng nhất giúp tôi thực hiện những điều lớn lao trong cuộc sống”.

Điều mà nhà thiên tài này chia sẻ cũng chính là lời nhắc nhở nhìn nhận tầm quan trọng của công việc bạn đang làm. Để làm tốt nó nhất thiết bạn cần tình yêu công việc như bất cứ tình yêu nào trên đời này. Ngay từ khi bắt đầu hãy tìm công việc thích hợp với mình, đừng ngại thử thách ở nhiều vị trí để biết được đâu là điểm dừng dành cho bản thân.