Top kênh bổ trợ nghề nghiệp hữu dụng bạn nên biết

Thay vì lướt facebook và để thời gian trôi qua cách vô bổ, hãy truy cập ngay vào những kênh bổ trợ nghề nghiệp hữu ích dưới đây để tích lũy thêm kinh nghiệm để làm việc tốt hơn hoặc định hướng chính xác về nghề nghiệp tương lai của chính mình.

nhung-kenh-bo-tro-nghe-nghiep-thong-dung-jobhop

Fixi.vn

Là một trong những website cung cấp những thông tin hữu ích nhất cho các bạn trẻ về mọi vấn đề liên quan đến ngành nghề tương lai. Ưu điểm đầu tiên của Fixi chính là giao diện rất tiện lợi, dễ sử dụng và không đánh đố quá nhiều thao tác để thực hiện việc tìm kiếm. Khi truy cập vào Fixi.vn, bạn có thể dễ dàng chọn lựa những thông tin mình đang tìm kiếm bằng cách click vào những chuyên mục cụ thể đã được phân chia rõ ràng.

Bên cạnh đó, website còn có góc hỏi đáp với mục đích tạo không gian cho bạn đọc thảo luận, đưa ra những thắc mắc về các ngành học, tố chất cần biết của nghề nghiệp hay những thông tin chính xác về trường học. Fixi là website đã được Đại sứ quán Israel lựa chọn cho cuộc thi Israel Competition, cũng là một trong 8 dự án được tài trợ bởi Viện Nghiên cứu Xã hội Kinh tế & Môi trường ISEE.

Sự ra đời của Fixi chính là bước đầu thực hiện mong muốn thay đổi thực trạng hướng nghiệp phần nào tại Việt Nam.

Xem thêm: Những công việc Freelance phổ biến tại Việt Nam

Myfuture.edu.eu

Để thành công bước đầu trong quy trình định hướng nghề nghiệp, bạn nên tích cực tham khảo những thông tin từ nhiều nguồn khác nhau và một trong số đó chính là website myfuture.edu.eu.

Trang web này sẽ cung cấp chi tiết hàng loạt thông tin cụ thể của các trường đại học có những ngành học đào tạo liên quan đến ngành mà bạn đang tìm kiếm. myfuture.edu.eu được xem là công cụ vô cùng hữu ích sẽ giúp đỡ nhiều cho các bạn trẻ trên con đường định hướng nghề nghiệp.

Điểm mạnh của myfuture.edu.eu là đưa ra cho các bạn trẻ những lời khuyên cụ thể và hợp lý nhất, rất thích hợp với các bạn học sinh – sinh viên đang phân vân và chưa quyết định được hướng đi của chính mình. myfuture.edu.eu còn tổng hợp một kho bài viết cung cấp kiến thức về những kỹ năng mềm cần thiết trong môi trường làm việc như kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, cách viết mail chuyên nghiệp.

LinkedIn.com

LinkedIn.com hoạt động với tư cách là một trang mạng xã hội. Tuy nhiên, khác xa với những trang mạng xã hội khác, đối tượng người dùng chính của LinkedIn.com lại là các cá nhân chuyên nghiệp và những doanh nghiệp.

kenh-bo-tro-nghe-nghiep-quen-thuoc-jobhop

Chính đặc điểm khác biệt này đã tạo nên ưu điểm cho trang web có lẽ vẫn còn khá xa lạ với nhiều bạn trẻ tại Việt Nam. Đó chính là bạn có thể sử dụng chúng như một công cụ hữu ích để phát hiện, tìm hiểu và tiếp cận những doanh nghiệp tiềm năng để tìm kiếm cho mình cơ hội có một công việc tốt, môi trường hoàn hảo để phát triển sự nghiệp trong tương lai.

Lynda.com

Lynda.com là trang web rất hay về nghề nghiệp, tại đây, bạn có thể trải nghiệm năng lực của mình với nhiều ngành nghề thông qua hàng loạt khóa học online được giảng dạy và trang bị kiến thức bằng tiếng Anh.

Đa số các khóa học sẽ đều yêu cầu chi trả với mức phí nhất định nhưng người dùng sẽ có khoảng thời gian được học thử miễn phí trước khi quyết định mình có nên đăng ký và trả tiền cho toàn bộ khóa học hay không. Tính năng này vô cùng cần thiết và rất hữu ích cho các bạn trẻ thử nghiệm và xác định ngành nghề nào phù hợp với năng lực và sở thích của mình.

Lynda.com cung cấp nhiều kiến thức và kỹ năng đa dạng các lĩnh vực, chính vì thế, người dùng có thể tích lũy nhiều kinh nghiệm hơn trong vấn đề tìm kiếm việc làm ổn định.

Mymajors.com

Trên con đường lập nghiệp và chọn lựa cho mình hướng đi đúng đắn để có được tương lai tươi sáng, các bạn trẻ chắc chắn sẽ gặp phải nhiều khó khăn. My Majors ra đời với sứ mệnh cung cấp mọi thông tin thuộc ngành nghề và các chuyên ngành học có liên quan.

Thao tác tìm kiếm cũng vô cùng dễ dàng, bạn chỉ cần bỏ khoảng vài phút để tìm ra những khía cạnh về một công việc trong mơ mà mình đang mong muốn. Website có nhiều gợi ý hay ho phù hợp với nhu cầu của mỗi người dùng.

Để tối ưu hóa các thao tác tại mymajors.com, bạn cần đăng ký tài khoản riêng và cung cấp một số thông tin như họ tên, ngày sinh, địa chỉ, quốc tịch,… để website hỗ trợ tìm kiếm những dữ liệu phù hợp cũng như giúp bạn làm bài kiểm tra ngành nghề để đưa ra gợi ý đúng đắn nhất cho năng lực hiện tại của bạn. Đây là một kênh bổ trợ nghề nghiệp bạn nên truy cập thường xuyên.

Kênh bổ trợ nghề nghiệp hot nhất: JobHop

Là một nền tảng tuyển dụng sử dụng trí thông minh nhân tạo đầu tiên tại Việt Nam. Với JobHop, bạn có thể dễ dàng tìm được công việc phù hợp với khả năng, mong muốn của của bạn, từ chuyên môn đến mức lương môi trường làm việc đều được trí thông minh nhân tạo AI sàng lọc và đề xuất. Hồ sơ của bạn sẽ trực tiếp đến tay các nhà tuyển dụng đang sở hữu công việc trong mơ. Cài đặt JobHop, đăng tải CV, phỏng vấn, nhận việc và đi làm ngay hôm nay!

kenh-bo-tro-nghe-nghiep-jobhop

Ngoài ra, JobHop còn có chuyên mục Blog rất bổ ích. Đây là một cửa sổ mở ra với vô vàng kiến thức và xu hướng nhân sự dành cho cả ứng viên và nhà tuyển dụng. Bạn đang đứng ở đâu trong toàn cảnh bức tranh thị trường tuyển dụng hiện nay? Hãy để JobHop giúp bạn nhận ra mình là ai và phát triển bạn với một phiên bản tốt nhất nhé!

Giữa thời buổi công nghệ thông tin hiện đại như ngày nay, tìm kiếm việc làm hoặc tìm hiểu thông tin về các doanh nghiệp, cách làm việc hiệu quả qua mạng internet không còn quá xa lạ. Bằng cách thường xuyên truy cập vào những kênh bổ trợ nghề nghiệp trên, mọi khó khăn trong bước đầu tìm kiếm việc làm của bạn chắc chắn phần nào sẽ được gỡ bỏ.