nha-quan-ly-gioi-can-nhung-pham-chat-gi-jobhop

Nhà quản lý giỏi cần có những phẩm chất gì là vấn đề đang được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc quản lý các nhân viên của mình để tạo động lực phát triển cho cả tập thể, chúng ta hãy tham khảo bài viết sau đây để tự trau dồi cho mình những phẩm chất quản lý cần thiết nhé!

Nhà quản lý giỏi cần có những phẩm chất gì: Ghi nhận

Ghi nhận chính là yếu tố quan trọng cho câu hỏi nhà quản lý giỏi cần có những phẩm chất gì. Việc ghi nhận giúp mọi người trong một công ty, tổ chức biết được những tiến triển đang diễn ra một cách nhanh chóng và thường xuyên.

Công nhận với những thành tích của nhân viên giúp họ cảm thấy những đóng góp của mình là đáng được trân trọng, từ đó họ ngày càng nỗ lực hơn nữa để nâng cao thành tích, hiệu suất công việc. Hiện nay có nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc thừa nhận những đóng góp, ưu điểm tuyệt vời của từng cá nhân sẽ sản sinh ra nhiều động lực làm việc thậm chí còn cao hơn cả tiền thưởng, đây là cách thu phục lòng người đơn giản nhất.

nha-quan-ly-gioi-can-nhung-pham-chat-gi-jobhop

Thúc đẩy

Thúc đẩy thông qua việc mang lại những tiêu chuẩn cao về giao tiếp, tính chuyên nghiệp và năng suất làm việc cho tổ chức. Trong giai đoạn đầu rất có thể những tiêu chuẩn này vẫn chưa thể đáp ứng kịp, kinh nghiệm làm việc mà những người đang tìm hiểu nhà quản lý giỏi cần có những phẩm chất gì là hãy tránh việc quy kết lỗi cho tập thể hoặc quy kết lỗi cho một cá nhân nhân viên nào đó. 

Thay vào đó người quản lý nhân viên phải biết cách quay lại và tiến hành theo sát tình hình cùng các nhân viên của mình để đưa ra cách giải quyết cũng như phương hướng phát triển tốt nhất. Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý không nên vì những khó khăn trước mắt mà hạ tiêu chuẩn chung xuống vì sẽ gây cản trở cho quá trình thúc đẩy sự phát triển của tập thể, công ty.

Giao tiếp

Nhiều người quan tâm nhà quản lý giỏi cần có những phẩm chất gì cần phải trau dồi cho mình kỹ năng  giao tiếp sao cho thật chuyên nghiệp, rõ ràng và thường xuyên.

Nguyên nhân là bởi các nhân viên luôn mong muốn được lắng nghe những góp ý, đánh giá một cách trung thực từ phía bạn trước những gì mà họ đã thể hiện được. Nhằm mục đích đưa ra được một số phản hồi đáng tin cậy dành cho nhân viên của mình, bạn cần phải biết giao tiếp để thực sự thấu hiểu về họ cũng như những đặc điểm chung của tổ chức nhằm đánh giá chính xác về từng tiến độ công việc.

Bên cạnh đó, khi mọi việc trong công ty đang đi vào guồng máy vận hành một cách trơn tru, chúng ta hãy học cách chia sẻ với mọi người về những thành công đạt được. Có thể nói rằng, giao tiếp được xem là một công cụ góp phần truyền cảm hứng và tạo động lực góp phần nhận diện, hóa giải các rắc rối tốt nhất.

Tin tưởng

Trước khi phản ứng gay gắt hoặc tệ hơn là khiển trách, sa thải nhân viên, người quản lý giỏi cần phải học cách tin tưởng nhân viên của mình để đưa ra những quyết định đúng đắn. Khi tin tưởng vào nhân viên, bạn cũng sẽ nhận lại được đánh giá tích cực từ họ, và tiến gần hơn đến hình tượng người quản lý có khả năng cao, tinh thần trách nhiệm tràn đầy.

Sự tin tưởng cũng góp phần xây dựng một ý thức công đồng mạnh mẽ, từ đó nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp của công ty, tổ chức. Để làm được điều đó, người quản lý, lãnh đạo hãy tin rằng nhân viên của mình có đủ năng lực để đáp ứng được các mục tiêu, xây dựng hiệu quả công việc vượt xa mong đợi.

Tạo điều kiện cho nhân viên phát triển

Xây dựng nền tảng cho nhân viên vì sự thành công, không phải những thất bại. Cung cấp cho nhân viên công cụ và sự huấn luyện cần thiết để có thể đạt được khả năng làm việc tốt nhất, rồi họ sẽ hoàn thành nhiệm vụ và vượt xa hơn cả tiêu chuẩn mà bạn đặt ra. Khuyến khích nhân viên xác định ra đâu là thế mạnh và những gì tạo nên động lực trong họ. Khi có thể, hãy kết hợp những điều này nhằm thúc đẩy họ trong công việc hàng ngày.

nha-quan-ly-gioi-can-nhung-pham-chat-gi-jobhop

Dẫn dắt

Cần đảm bảo rằng các cá nhân luôn cảm thấy hào hứng và tràn đầy thử thách với công việc mà họ được phân công chứ không phải cảm giác mệt mỏi, áp lực vì bị quá tải. Người lãnh đạo cần đảm bảo dẫn dắt việc duy trì môi trường làm việc có tổ chức và ổn định, hợp lý để nhân viên làm việc hiệu quả. Chính nhờ vào uy quyền và giao việc hợp lý sẽ khai thác tối đa cơ hội nâng cao thế mạnh nhân viên, khiến nhân viên vừa nể trọng vừa yêu mến sếp.

Đồng hành

Nhà quản lý giỏi cần có những phẩm chất gì? Hãy đồng hành cùng nhân viên để họ cảm nhận được chính xác bản thân họ là một phần quan trọng của tập thể, từ đó họ sẽ có trách nhiệm và nỗ lực nâng cao trong công việc nhiều hơn nữa.

Chúng ta vừa tìm hiểu về những thông tin quan trọng giúp trả lời câu hỏi nhà quản lý giỏi cần có những phẩm chất gì. Hy vọng với những thông tin này sẽ góp phần mang lại kinh nghiệm bổ ích, giúp công việc của bạn đạt hiệu quả tốt nhất.

JobHop Team