nganh-truyen-thong-marketing-jobhop

Ngành truyền thông marketing là một trong lĩnh vực không mới nhưng chưa bao giờ hết hot bởi tầm quan trọng của nó trong phát triển thương hiệu. Mời bạn theo dõi bài viết sau để tìm hiểu các bí quyết giúp bứt phá hoàn hảo trong lĩnh vực này:

Xác định đối tượng khách hàng trọng tâm

Một trong những yếu tố quyết định sự thành công trong ngành truyền thông marketing chính là giành được sự ủng hộ từ các đối tượng khách hàng trọng tâm – đây là những khách hàng mà doanh nghiệp cần phải hướng đến và tiến hành chiến lược đầu tư để có thể không chỉ giữ gìn mà còn mở rộng phát triển.

Nguyên nhân cần xác định đối tượng khách hàng trọng tâm là vì thương hiệu của bạn sẽ không thế nào có thể tập trung bao quát 100% toàn bộ mọi đối tượng khách hàng trên thị trường. Bên cạnh đó, nếu không xác định đối tượng khách hàng trọng tâm, chúng ta sẽ phải mất khá nhiều tiền của cũng như sức lực thì mới có thể cáng đáng được một thế giới phân mảnh trên thị trường với hàng loạt các đối tượng khách hàng có tính cách khác nhau.

nganh-truyen-thong-marketing-jobhop

Chính vì vậy, một doanh nghiệp có ngành truyền thông marketing phát triển nhất định phải biết cách đánh chiếm vào thị trường ngách, nhằm thu hẹp phạm vi đối tượng khách hàng cần thiết hướng tới. Sau khi xác định được đối tượng khách hàng trọng tâm, chúng ta sẽ biết được những đặc tính mà họ có, từ đó tiến hành truyền tải những thông điệp, phục vụ nhu cầu mà khách hàng hướng tới. Đó cũng là bí quyết làm marketing tốt đầu tiên bạn cần nhớ!

Thiết lập sứ mệnh của thương hiệu

Thiết lập được sứ mệnh của thương hiệu sẽ giúp doanh nghiệp có thể khẳng định được con đường và khát khao mà mình muốn vươn đến trong tương lai. Đặc biệt, đây được xem là chiến lược của ngành truyền thông marketing bởi vì nếu bạn muốn nhận được sự tin tưởng của khách hàng thì doanh nghiệp cần phải có cách khiến khách hàng nhận thấy được giá trị vô cùng tiềm năng mà mình mang đến cho họ.

Khi xác định được sứ mệnh của thương hiệu, doanh nghiệp sẽ tiến hành các chiến lược đồng nhất đặc điểm từ logo, slogan cho đến một số hoạt động thường nhật của mình hiệu quả hơn. Ngay cả thương hiệu lớn và đình đám như Nike cũng luôn tuyên truyền và thực hiện sứ mệnh chính của mình là: Truyền cảm hứng cũng như động lực sáng tạo đến những vận động viên khắp thế giới.

Sứ mệnh này luôn luôn tồn tại song song với sự vận động và phát triển của thương hiệu này, đồng thời giúp tạo động lực cho đối tượng khách hàng yêu thể thao mà họ phục vụ.

Khảo sát thương hiệu trong thị trường

Các chuyên viên marketing luôn đề cao việc khảo sát thương hiệu để đánh giá tiềm lực chính xác và thực hiện cách chiến dịch marketing phù hợp. Cụ thể, chúng ta hãy tiến hành khảo sát chi tiết về một đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường, từ đó học hỏi những thế mạnh cũng như nhược điểm của họ, từ đó có chiến lược cạnh tranh phù hợp, sáng tạo và bền vững.

Chìa khóa để nổi bật, đó chính là sự khác biệt hóa. Nhận biết chiến lược của đối thủ chính là cách để bạn đối phó với đối thủ, sáng tạo và tạo sự khác biệt.

Nhấn mạnh lợi ích mà khách hàng nhận được khi đến với thương hiệu

Marketing nhằm mục đích quảng bá thương hiệu tại các doanh nghiệp cũng gần giống như việc chúng ta phát triển, chào bán sản phẩm của mình đến với đối tượng khách hàng tiếp nhận. Chính vì vậy, muốn khách hàng mua sản phẩm của mình, chúng ta nhất định phải khéo léo nhấn mạnh sao cho nổi bật những tinh hoa và lợi ích của sản phẩm mà khách hàng sẽ nhận được theo tiêu chí: “nói những gì khách hàng cần nghe”.

Tạo dựng Logo và Slogan cho thương hiệu

Logo là một trong những thứ đập vào mắt khách hàng và dễ khiến họ đánh giá về thương hiệu theo cảm quan của mình. Những thương hiệu đình đám hiện nay, logo của họ được xem là biểu tượng đặc biệt trong các lĩnh vực khác nhau. Vì vậy, bạn cần chú ý đến vấn đề tạo dựng logo và slogan sao cho độc đáo, thú vị. Để có thể thiết kế và tạo dựng Slogan, logo hiệu quả, bạn cần sự trợ giúp của các chuyên gia hỗ trợ.

Xây dựng tính cách đại diện cho thương hiệu

Tính cách đại diện cho thương hiệu sẽ giúp việc truyền đạt những sứ mệnh cũng như các hoạt động thường nhất của mình đến với khách hàng dễ dàng hơn. Vì vậy, chiến lược thường được sử dụng trong ngành truyền thông marketing là lựa chọn một trong những đặc điểm tính cách được khách hàng yêu thích như: Sự chuyên nghiệp, uy tín, mềm mỏng, thân thiện, chân thành,…

nganh-truyen-thong-marketing-jobhop

Hầu hết các khách hàng thường cảm thấy tin tưởng và thân thuộc hơn đối với những thương hiệu tạo dựng được tính cách và phẩm chất tốt đẹp cho riêng mình. Không chỉ vậy, chúng ta cần truyền tải được tính cách đại diện cho thương hiệu vào trong các sản phẩm, văn bản truyền thông của mình đến với khách hàng.

Xây dựng thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải

Mỗi thương hiệu nếu muốn phát triển và vững mạnh nhất thiết phải xây dựng được chiến dịch để làm nổi bật các thông điệp, phẩm chất riêng biệt, không bị nhầm lẫn với bất kỳ thương hiệu nào khác trên thị trường. Nguyên nhân là vì các khách hàng thông thường sẽ cảm thấy thoải mái, có thiện cảm nếu giao tiếp với thương hiệu có thông điệp rõ ràng hơn là những “cái máy vô hồn”.

Chính vì vậy, nếu bạn muốn làm truyền thông, marketing tốt, phải thiết lập thông điệp rõ ràng mà thương hiệu muốn truyền tải với khách hàng. Những thông điệp này sẽ luôn luôn đồng hành xuyên suốt cùng doanh nghiệp trong các chiến dịch cũng như những nỗ lực quảng bá thương hiệu trong tương lai.

Tích hợp thương hiệu vào các điểm chạm với khách hàng

Nhằm mục đích truyền tải linh hồn của thương hiệu đến với khách hàng trong từng sản phẩm, chúng ta cần thiết lập điểm chạm với khách hàng từ đó tích hợp chiến lược marketing phù hợp.

Ví dụ như mỗi khách hàng khi vừa đặt những bước chân đầu tiên vào văn phòng đại diện hoặc cửa hàng sẽ cảm thấy màu sắc không gian và logo nhận diện thương hiệu của bạn có mặt ở những nơi dễ dàng chú ý nhất. Nhân viên được mặc những bộ đồng phục mang đậm dấu ấn riêng của doanh nghiệp hoặc cách đóng gói sản phẩm, các túi đựng sản phẩm in logo doanh nghiệp cần được tận dụng như một chiến lược marketing hiệu quả.

Sự chân thành, đồng điệu và nhất quán

Điều quan trọng nhất của mỗi thương hiệu chính là tạo được sự nhất quán, đồng điệu trong tiêu chí cũng như những chiến lược phát triển của mình. Mọi phát ngôn, thông điệp hoặc sứ mệnh mà doanh nghiệp đó muốn truyền đạt với khách hàng cần có sự nhất quán, tránh tình trạng mâu thuẫn hoặc thiếu nhất quán khiến khách hàng đánh giá thấp thương hiệu, từ sự đánh giá thấp này họ có thể dẫn đến sự thiếu tin tưởng và mất lòng tin.

Bạn phải là người hiểu rõ thương hiệu của mình nhất

Am hiểu về thương hiệu một cách tường tận sẽ giúp chúng ta có thể dễ dàng lan truyền sứ mệnh, các thông điệp cũng như những hoạt động quảng bá thương nhật cho thương hiệu một cách dễ dàng hơn.

Trước khi tiến hành tuyển dụng nhân lực từ bên ngoài như các nhân viên văn phòng hoặc khi phỏng vấn nhân viên marketing, các doanh nghiệp cũng cần lưu ý tuyển những người phù hợp với văn hóa doanh nghiệp cũng như tiến hành tập huấn, định hướng để họ có thể hiểu được sứ mệnh của doanh nghiệp, từ đó cùng chung tay và xây dựng, phát triển thương hiệu.

Đây cũng là bí quyết mà bạn cần lưu ý khi tiến hành tham gia phỏng vấn marketing, quảng bá thương hiệu cho một doanh nghiệp nào đó.

Chúng ta vừa tìm hiểu về các bí quyết để xây dựng và phát triển thương hiệu, yêu cầu đặc biệt quan trọng mà ngành truyền thông marketing cần nắm bắt để có các bước tiến ngoạn mục. Hy vọng thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn có thêm kiến thức bổ ích trong lĩnh vực marketing nhé!

JobHopin Team