lam-sao-de-work-from-home-hieu-qua-jobhop

Work from home là hình thức làm việc được áp dụng nhằm giảm bớt sự gò bó về thời gian và không gian. Thế nhưng, liệu sự tự do mà work from home mang lại có giúp kết quả công việc được nâng cao hơn? Làm sao để work from home hiệu quả mà vẫn đảm bảo được sự thoải mái? Hãy cùng JobHop tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Khái niệm work from home là gì?

Work from home hay còn được gọi là “Work remote”, được biết đến như một hình thức làm việc tại nhà được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng nhằm tiết kiệm chi phí cũng như thời gian di chuyển giữa các địa điểm. 

lam-sao-de-work-from-home-hieu-qua-jobhop

Hiện nay, một số doanh nghiệp đã tiến hành áp dụng hình thức work from home, cho phép nhân viên lựa chọn work from home một số ngày trong tháng hoặc hoàn toàn có thể làm việc tại nhà. Chế độ này được áp dụng với những vị trí làm việc nhất định tùy theo tính chất của công việc. 

Lợi ích của work from home

Thay vì làm việc cố định trong khoảng thời gian mà công ty đề xuất, áp dụng work from home có thể giúp nhân viên linh hoạt hơn trong giờ giấc, tạo sự thoải mái và khơi dậy khả năng sáng tạo trong công việc. Mỗi cá nhân cũng có thể tự do lựa chọn khung giờ làm việc phù hợp với năng suất từng người. 

Lợi ích lớn nhất mà work from home đem lại là giúp nhân viên cân bằng giữa công việc và cuộc sống một cách dễ dàng hơn. Chúng ta cần hiểu rằng không phải bất kỳ doanh nghiệp nào cũng sở hữu môi trường làm việc tuyệt vời. Trong thực tế, làm việc trong môi trường thân thuộc và yên tĩnh sẽ giúp tăng sự tập trung lên đáng kể, thúc đẩy khả năng tư duy và tốc độ hoàn thành công việc. 

lam-sao-de-work-from-home-hieu-qua-jobhop

Ngoài ra, vào những ngày thời tiết xấu, ô nhiễm môi trường hoặc xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông thì work from home chính là sự lựa chọn tối ưu. Công ty cũng có thể tiết kiệm được chi phí sinh hoạt và cơ sở vật chất khi nhân viên không làm việc tại văn phòng. Điều quan trọng nhất trong trường hợp này là người quản lý và nhân viên cần biết cách làm sao để work from home hiệu quả và tối đa hóa năng suất làm việc.

Có nên lựa chọn work from home?

Chúng ta không thể phủ nhận những giá trị to lớn mà work from home đem lại. Thế nhưng người quản lý cũng cần có cái nhìn đúng đắn, xác thực trước nguy cơ và lợi ích từ work from home. Hình thức làm việc work from home chỉ thật sự phù hợp với những cá nhân có tinh thần tự giác và trách nhiệm cao trong công việc.

Bên cạnh đó, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh thì work from home là phương pháp làm việc an toàn cho sức khỏe nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả công việc. Work from home giúp hạn chế việc sử dụng chung vật dụng tại văn phòng và tiếp xúc giữa các cá nhân với nhau, qua đó gia tăng khả năng phòng ngừa dịch bệnh.

Làm sao để work from home hiệu quả?

Trong thời buổi kỹ thuật số và kết nối dữ liệu, bạn có thể làm việc ở bất cứ đâu mà không nhất thiết phải là văn phòng. Cùng với tình hình dịch bệnh phức tạp khiến các doanh nghiệp chuyển sang hình thức work from home để đảm bảo an toàn sức khỏe. Tuy nhiên, không phải bất kỳ một ai trong chúng ta cũng quen thuộc và hiểu rõ hình thức làm việc tại nhà đầy “cám dỗ”. Hãy tham khảo một số bí quyết work from home hiệu quả sau đây để phát huy tối đa phương pháp làm việc này:

  • Đặt mục tiêu hoàn thành công việc đúng hạn lên hàng đầu.
  • Lập kế hoạch và báo cáo công việc cụ thể.
  • Chọn không gian và thời gian làm việc thích hợp.
  • Thường xuyên kiểm tra kết nối Internet.
  • Giữ sự tương tác và kết nối với đồng nghiệp.
  • Tắt thông báo mạng xã hội trong trường hợp cần thiết.
  • Bố trí khoảng nghỉ ngơi giữa buổi một cách hợp lý.
  • Tập thể dục và giữ thói quen ăn vặt lành mạnh.

lam-sao-de-work-from-home-hieu-qua-jobhop

Work from home là một hình thức hiệu quả giúp khích lệ tinh thần làm việc và tạo sự thoải mái cho nhân viên. Để work from home có thể phát huy sức mạnh, leader cần có cách quản lý nhân viên hiệu quả, cũng như nhân viên cần không ngừng nâng cao tinh thần tự giác để đảm bảo chất lượng công việc.

JobHop Team