JobHopin gọi vốn thành công 2,45 triệu USD vòng Series A

JobHopin đã thành công huy động vốn cho vòng Series A để định hình tương lai tuyển dụng Đông Nam Á thông qua Bunny – Nền tảng tìm kiếm và đề xuất công việc dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI).

Trở về Việt Nam sau 14 năm làm việc và học tập tại Mỹ, Kevin Tùng Nguyễn đã được truyền cảm hứng khởi nghiệp từ những người thầy doanh nhân của mình, anh ấp ủ mong muốn dùng công nghệ để giải quyết một trong những vấn đề lớn nhất của xã hội: Công tác tuyển dụng, tìm việc. 

Kevin Tùng thành lập JobHopin.com vào năm 2017, tự hào với đội ngũ quản lý gồm các kỹ sư công nghệ, các doanh nhân và nhà thiết kế nắm giữ vị trí quản lý, lãnh đạo trong các công ty công nghệ nổi tiếng với hơn một trăm triệu người dùng như Line Corp, Worldquant và Shopback. 

Bắt đầu tại Việt Nam, JobHopin đặt mục tiêu đưa công nghệ Trí tuệ nhân tạo/Máy học (AI/ML) vào Đông Nam Á, nơi có 60 triệu lao động tri thức và có hơn 108 triệu nhân sự chuyển việc hàng năm trong khu vực. 

“Tuyển dụng đã sống sót qua các cuộc chiến tranh Thế Giới và đã tồn tại xuyên suốt những kỳ suy thoái kinh tế, bạn vẫn sẽ chứng kiến những cuộc tuyển dụng trong suốt quá trình phát triển của xã hội. Các doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ hoặc thất bại, mọi nguồn gốc đều xuất phát từ yếu tố con người. Mỗi người trong chúng ta đều mong muốn có được công việc phù hợp, để phát triển sự nghiệp bằng cách theo đuổi những giấc mơ, vượt qua thách thức và mục đích nghề nghiệp mới. Kevin mong muốn làm cho cuộc sống và công việc của mọi người trở nên có ý nghĩa hơn, kết nối với nhau dễ dàng hơn để cùng nhau tiến lên nấc thang sự nghiệp – đây chính là mục tiêu lớn nhất”

“Là một trong những nền tảng tiên phong ứng dụng AI – Trí tuệ nhân tạo, công ty chúng tôi thực hiện các kết nối với khách hàng ở quy mô lớn, nhanh hơn và dễ dàng hơn thông qua Bunny, nền tảng máy học hiện đại”, Yuan Le, người đứng đầu sản phẩm của Jobhopin, cũng tốt nghiệp trường trung học năng khiếu danh tiếng Lê Quý Đôn cùng với Kevin Tùng.

Mục tiêu của chúng tôi là thay đổi ngành nhân sự ở Đông Nam Á với sự hỗ trợ bởi hơn 3 triệu USD đầu tư được tài trợ bởi các nhà đầu tư nổi tiếng trong khu vực như: Sema Translink, KK Fund, Mynavi Corporation, Edulab Capital Partners, NKC Asia, Canaan Capital và các nhà đầu tư siêu thiên thần như CEO của công ty chứng khoán HSC và CEO của Forbes Việt Nam.

Việc thiếu hụt nguồn nhân lực sẽ ảnh hưởng đến hơn 570 triệu lao động tại Đông Nam Á. Tuy nhiên, quy trình tuyển dụng vẫn không có sự tiến bộ mặc dù chúng ta đã bước vào kỷ nguyên công nghệ. Một nhân viên văn phòng phải mất trung bình 49 ngày để có được một việc làm mới, trong khi nếu ứng dụng công nghệ tuyển dụng, chúng ta chỉ mất 34 ngày. Thời gian tuyển dụng dài và năng suất thấp cho thấy sự thiếu hiệu quả trong quy trình tuyển dụng, điều này không chỉ ảnh hưởng đến người tìm việc mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến ngân sách tuyển dụng của các công ty và kéo nền kinh tế chung đi xuống bởi tỉ lệ thất nghiệp.

Phương pháp tuyển dụng truyền thống rất tốn kém, hầu hết các công việc sàng lọc CV, ứng viên đều thực hiện thủ công: phương pháp này dẫn đến mất thời gian và đôi khi không khách quan, giới hạn số lượng người nộp đơn có thể được xử lý và đưa ra các bước đầu quan trọng đối với các lỗi và sai lệch của con người. JobHopin xây dựng giải pháp bằng cách sử dụng sức mạnh của AI và công nghệ Máy học (Machine Learning). Với nền tảng tuyển dụng thông minh  phân tích mức lương thực tế trên thị trường và dữ liệu công việc để gói gọn quy trình tuyển dụng truyền thống. Nền tảng Bunny AI sẽ giúp bạn:

1) Hỗ trợ cái nhìn tổng quan toàn bộ ngành nhân sự về các kỹ năng ứng viên và thông tin việc làm. Đồng bộ sơ yếu lý lịch, mô tả công việc và ứng viên ưu tiên trên một giao diện hiện đại, điều này giúp thống nhất ngành tuyển dụng đang bị phân mảnh. Đồng thời Jobhopin cũng cung cấp các phân tích tiến bộ để phục vụ cho nhu cầu tìm việc và tuyển dụng.

2) Chuyên nghiệp và tin cậy hơn nhờ độ xác thực của hồ sơ ứng viên và doanh nghiệp. Khi gửi hồ sơ tìm việc theo cách truyền thống, ứng viên và nhà tuyển dụng không được bảo đảm lợi ích, độ tin cậy, sự công bằng khi ứng tuyển. Các thông tin về yêu cầu công việc, mức lương, năng lực ứng viên đều được tối ưu hóa, người dùng và công ty đã được xác minh. Bunny AI cũng sẽ ưu tiên đề xuất những cá nhân và công ty đã được xác thực.

Từ góc độ ngành nhân sự, JobHopin cung cấp nền tảng việc làm hiện đại để không chỉ tạo điều kiện cho ứng viên tiếp cận các công việc một cách thường xuyên mà còn kết hợp giải quyết vấn đề trong thị trường việc làm đầy biến động, góp phần nâng cao chất và lượng của lực lượng lao động Đông Nam Á. 

Từ góc độ thương mại, nền tảng JobHopin cung cấp các phân tích dữ liệu thị trường thực tế như: Mức lương, nguồn cung ứng viên chủ động/thụ động, nhu cầu tuyển dụng và các dịch vụ phù hợp với ứng viên… Do đó, JobHopin có thể tích hợp cùng các nền tảng học trực tuyến, dịch vụ kiểm tra năng lực trực tuyến, thậm chí trở thành nền tảng đăng tải công việc cho bên thứ ba. Trên hết, JobHopin cung cấp Hệ thống theo dõi hồ sơ ứng viên và đăng tin tuyển dụng miễn phí, với nguồn dữ liệu hơn 1,4 triệu hồ sơ ứng viên, được phân tích từ hơn 12 triệu lao động trí thức và hơn 2.000 khách hàng doanh nghiệp tại Việt Nam. “Từ đầu năm 2018, công ty đã chạm mốc hơn 300% tăng trưởng doanh thu hàng năm và được tối ưu hóa cho mục tiêu sinh lời cho thị trường Việt Nam vào đầu năm 2021”, Thomas Hornbeck, thiên thần thứ 2 của JobHopin và thành viên hội đồng quản trị chia sẻ.

“Chúng tôi rất vui mừng khi trở thành một phần của JobHopin – một công ty kết nối nền kinh tế Việt Nam đang phát triển với lực lượng lao động tài năng, đồng thời tìm ra giải pháp giúp người tìm việc cải thiện hồ sơ của họ, hoàn thiện các kỹ năng nghề nghiệp”, Liam Pisano – Quản lý của quỹ EduLab Capital Partners cho biết.

Báo chí nói gì về JobHopin:

JobHopin Team