Information technology career path

IT career path – Con đường sự nghiệp của một kỹ sư công nghệ có muôn vàn ngã rẽ, dù bạn là một sinh viên mới ra trường hay một kỹ sư kì cựu, thì câu hỏi nên rẽ lối đi nào luôn là một câu hỏi lớn. Hãy xác định sở thích và khả năng chính xác để có những bước tiến đúng đắn, mời bạn cùng tìm hiểu career path IT một cách rõ ràng qua hình ảnh infographic dưới đây!

Tương lai ngành IT trong 10 năm tới vô cùng tiềm năng vì liên tục được dự đoán là ngành xu hướng thu hút nhiều nhân tài. Đây sẽ là lựa chọn thông minh nếu bạn quyết định theo đuổi công việc CNTT ngay hôm nay.

it career path jobhop

Vì sao nói công việc IT là xu hướng tương lai?

Theo thống kê của, trong 3 năm vừa qua, số lượng công việc ngành CNTT – Phần Mềm đã tăng trung bình 47%/ năm. Tuy nhiên, số lượng nhân sự ngành này chỉ tăng ở mức trung bình 8%

Xem thêm: 13 công việc ngành công nghệ thông tin có tiềm năng phát triển cao nhất

Làm phép tính đơn giản, với mức tăng trưởng nhân lực hàng năm thấp như nêu trên, nguồn nhân lực CNTT ở Việt Nam đang ở mức báo động và dự báo sẽ thiếu 1 triệu nhân viên vào năm 2020. Vì lẽ đó, số sinh viên các trường CNTT sau khi tốt nghiệp thường được nhận vào ngay vào các doanh nghiệp như Sam Sung, Viettel, CMC, Harvey Nash, VTC…

Cơ hội của làn sóng công nghệ mới không chi tạo thêm nhiều việc làm cho các doanh nghiệp Việt, mà còn tạo cơ hội cho những người học/làm việc trong lĩnh vực CNTT có thể tham gia các dự án toàn cầu ngay tại Việt Nam, hoặc ra nước ngoài làm việc. (Theo aum.edu.vn)

Khám phá thêm việc làm IT tại JobHopin!

JobHopin Team