Digital-Marketing

Video và content (nội dung) đều là những lĩnh vực có định hướng tốt. Người học cần nghiên cứu bài bản và có những khoản đầu tư riêng nhằm tạo ra lợi thế riêng cho bản thân.

Theo dự báo của Dentsu Aegis Network (DAN), ngân sách cho các kênh truyền thông digital trong năm nay tăng gần 13%, chiếm 49% tổng vốn đầu tư tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Điều này đồng nghĩa với việc marketing trực tuyến đang chiếm thế thượng phong, nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn đang rộng cửa chờ đón các bạn trẻ biết nắm bắt xu hướng.

Thời đại của video

Đây là nhận định chung của hầu hết chuyên gia về digital marketing. Người dùng hiện nay chuyển hướng sang các định dạng video của những “ông lớn” công nghệ trên thế giới.

Trong khi Youtube dẫn đầu bảng xếp hạng với số lượt người đăng nhập xem mỗi tháng lên đến 2 tỷ người, Facebook cũng nhanh chóng nắm bắt thị phần riêng của mình với ứng dụng Facebook Watch. Đây là tính năng phát trực tuyến các chương trình gốc nổi tiếng như Huda boss, Five points, Sacred lies và Sorry for your loss.

digital-marketing
Nhiều chuyên gia nhận định đây là thời đại của video, của digital marketing.

Ngoài ra, một tên tuổi lớn khác cũng vươn mạnh trên bảng “ngôi vương video” mảng trực tuyến là Tik Tok. Ứng dụng này chính thức trình làng vào tháng 9/2016 và nhanh chóng được các khách hàng trẻ, đặc biệt là thế hệ Z, say mê bởi tính năng tạo ra các video ngắn, được chỉnh sửa bằng âm nhạc và hiệu ứng đặc biệt, sau đó chia sẻ bằng tài khoản trong ứng dụng.

TikTok là một trong những ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên thế giới trong quý đầu tiên năm 2018. Tính thương mại hóa của ứng dụng này khá cao, cho phép người dùng gắn link sản phẩm trên các video của họ, giúp chuyển đổi liền mạch từ nội dung sang thương mại điện tử, từ đó gia tăng doanh số bán hàng cũng như hình ảnh nhận dạng thương hiệu. Làn sóng TikTok bắt đầu đổ bộ vào thị trường Việt Nam. Các doanh nghiệp dần nắm bắt thị hiếu này để tiếp thị hình ảnh của mình đến các khách hàng tiềm năng.

Châm ngôn “Content is king”

Đây là câu nói nổi tiếng của tỷ phú Bill Gate, đánh dấu tầm quan trọng của content (nội dung), nhất là trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt như hiện nay trên thị trường digital marketing. Bởi lẽ, các thông điệp nội dung ý nghĩa, ấn tượng, đi kèm với chiến dịch marketing dài hơi là con át chủ bài mà các doanh nghiệp đều đẩy nhanh tốc độ và nguồn vốn đầu tư. Bên cạnh đó, dựa trên bức tranh content và lượng truy cập của khách hàng, các digital marketer có thể ước đoán thị phần, hiểu được thói quen của người dùng, từ đó tự điều chỉnh nguồn ngân sách phù hợp.

digital-marketing
Câu nói nổi tiếng này một lần nữa khẳng định vai trò của nội dung giữa thời đại số.

Để làm được điều này, hầu hết doanh nghiệp nói chung và marketer nói riêng đều cần kho nội dung chất lượng và tần suất xuất hiện dày đặc trên các trang mạng xã hội, website để tạo hiệu ứng lan tỏa. Nội dung ở đây chính là các content được sáng tạo theo chuẩn SEO (search engine optimization – tối ưu hóa công cụ tìm kiếm).

Nội dung được viết theo cấu trúc chuẩn SEO sẽ đem lại hai lợi ích cho doanh nghiệp/nhãn hàng. Một là được Google đánh giá cao bài viết trên bảng tìm kiếm; hai là thúc đẩy nhiều từ khóa, mang về traffic cho website mà bạn đang đầu tư tiếp thị hình ảnh.

Đón đầu xu thế digital marketing

Để nắm bắt những cơ hội hấp dẫn trong bức tranh thị phần lao động về digital marketing hiện nay, giới trẻ, đặc biệt là các bạn sinh viên, cần nhanh chóng thiết lập cho mình những kế hoạch đầu tư tốt cho bản thân. Đó là không ngừng học hỏi và tìm tòi những xu hướng mới mà mảng marketing đang hướng đến. Trong đó, video hoặc content đều là những định hướng tốt, cần được nghiên cứu bài bản và có những khoản đầu tư riêng.

digital-marketing
TitTok đang dần trở thành mạng xã hội được giới trẻ yêu thích toàn cầu.

Bạn có thể tự học từ những Youtuber nổi tiếng tại Việt Nam hoặc các trang TikTok có lượt follow cao, qua đó hình dung cách thức sáng tạo hình ảnh cũng như tiếp cận khách hàng.

Nguồn: news.zing.vn