Marketer giỏi cần đi cùng một cộng đồng Marketing vững mạnh

Hiện nay, trở thành một marketer giỏi là một trong những ngành nghề cực “hot” của giới trẻ. Nhà nhà nói về Marketing, người người làm về Marketing. Nhưng làm sao để trở thành một Marketer chuyên nghiệp?

Để có thể trở thành một Marketer giỏi, bạn phải trang bị cho mình đầy đủ kiến thức và kĩ năng cần thiết . Trong một số trường hợp, bạn không thể “xoay sở” một mình mà còn cần đến những partner tốt để hỗ trợ. Khi đó, bạn sẽ nhận ra Marketer không thể “chơi” một mình mà đằng sau đó phải là một cộng đồng Marketing vững mạnh.

Marketing không bao giờ là lý thuyết “suông”

Bạn là sinh viên chuyên ngành Marketing hoặc bạn đã có những kiến thức căn bản về Marketing và bạn nghĩ mình sẽ làm tốt? Kiến thức là cần thiết nhưng chưa bao giờ là đủ khi là marketer. Một hợp đồng lớn, những tình huống phát sinh, những yêu cầu khó nhằn từ khách hàng hay đơn giản là một tool rất mới mà bạn chưa kịp cập nhật,…tất cả đều đòi hỏi kinh nghiệm thực tế và khả năng xử lý tình huống cực kì linh hoạt.

Thị trường là một môi trường có chỉ số biến động rất cao, những kiến thức bạn vừa học được hôm nay ngày mai sẽ thành “lỗi mốt” giữa guồng quay công nghệ thông tin hiện nay. Do đó, bạn cần một cộng đồng Marketing để học hỏi những kinh nghiệm và sự trợ giúp kịp thời trong những tình huống thực tế.

marketer-gioi-cung-jobhop

Những mối quan hệ tốt với các marketer giỏi sẽ dẫn đường bạn đến thành công

“Tri thức của các chuyên gia chỉ chiếm 15% trong thành công của họ, 85% còn lại phụ thuộc vào các mối quan hệ xã hội”- Andrew Carnegie , ông vua thép của Mỹ đã từng nói.

Trong thế giới của những người marketer, việc xây dựng mối quan hệ đặc biệt là giữa những người trong ngành là cực kì cần thiết. Bạn sẽ không thể biết được người hôm nay đang cùng bạn chia sẻ những kỹ năng về Marketing ngày mai có thể là partner, là khách hàng,…của mình. Do đó, việc tham gia vào một cộng đồng Marketing uy tín sẽ là con đường ngắn nhất đưa bạn đến những lợi ích lâu dài trong công việc sau này.

Chia sẻ và hợp tác lâu dài

Công việc marketing bao gồm nhiều khâu, một mình bạn không thể làm tất tần tật từ lên ý tưởng, lập chiến lược, xây dựng thương hiệu hay triển khai cụ thể qua các công cụ,…Do đó, bạn cần những người có cùng đam mê, có hiểu biết và kinh nghiệm về ngành này để tham khảo những ý tưởng hay, những công cụ tốt, những lời khuyên và tư vấn chuyên nghiệp để hoàn thiện những kĩ năng còn thiếu sót của mình. Việc chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn với nhau không chỉ giúp ích cho bản thân bạn mà còn hỗ trợ để cộng đồng Marketing phát triển mạnh hơn trong tương lai.

Hành trình để trở thành một Marketer giỏi đòi hỏi rất nhiều yếu tố, trong đó việc xây dựng những mối quan hệ giá trị là một trong những yếu tố hàng đầu. Để làm được điều này, bạn nên bắt đầu bằng việc tham gia vào các diễn đàn về Marketing uy tín như: Làm Marketing, Digital Marketing Việt Nam,…và tích cực cập nhật, chia sẻ và thảo luận để cùng nhau phát triển. Biết đâu một vài người trong ngành marketer sẽ nhận thấy khả năng của bạn và đề nghị được hợp tác lâu dài?

Nguồn: tinhte