sales-career-path-jobhopin

Nghề Sales là một chặng đua và “hoa hồng” là phần thưởng xứng đáng khi bạn chạm vạch đích. Vậy, chặng đường Sales nhiều ngã rẽ, lối đi nào sẽ dành cho bạn. Hãy cũng JobHopin tìm hiểu Sales Career Path – Con đường sự nghiệp ngành Sales ngay dưới đây!

Sales Career Path – Con đường sự nghiệp ngành Sales

sales-career-path-jobhopin

7 Kỹ năng phát triển nghề Sales

Đã quyết tâm theo nghề Sales, bạn đã sở hữu 7 kĩ năng khiến cho bạn luôn là ứng viên được săn lùng chưa? 

Lắng nghe

“Learn to listen. Opportunity could be knocking at your door very softly” (Hãy học cách lắng nghe. Cơ hội có thể gõ cửa rất khẽ khàng). Lắng nghe là một trong những kỹ năng cần thiết trong cuộc sống, đặc biệt là đối với nghề sale. Hãy lắng nghe và thấu hiểu mong muốn của khách hàng. Đây chính là công việc đầu tiên của một nhân viên sales chuyên nghiệp. 

Tìm kiếm tiếng nói chung với khách hàng

Cuộc tư vấn sẽ chẳng bao giờ đi đến được kết quả là khách hàng đồng ý mua hàng nếu như cuộc nói chuyện giữa hai người là hai đường thẳng song song. Tập trung quan sát, lắng nghe, tìm kiếm sự kết nối và xâu chuỗi chúng thành một điểm chung chính là kĩ năng cần có trong nghề sales. 

Đừng bán, hãy giúp khách hàng mua

Paige Arnof-Fenn – Founder và CEO của Mavens & Moguls – công ty tư vấn tiếp thị chiến lược cho biết “Có rất nhiều vấn đề tồn tại ngoài kia cần được giải quyết mà khách hàng sẵn sàng trả tiền ngay lập tức”. Nếu bạn cố gắng bán hàng, bạn sẽ chỉ bán được một sản phẩm, nhưng nếu bạn hiểu được mong muốn của khách hàng và giúp họ giải quyết, họ sẽ mua dịch vụ của bạn không chỉ một lần. 

Tạo giải pháp hấp dẫn

Nhân viên Sales nên cho khách hàng tiềm năng thấy giải pháp của họ sẽ giúp đạt được kết quả mong muốn như thế nào. Bạn cần phải thuyết phục được khách hàng của mình. Hãy nhớ rằng, giả pháp không nên là vấn đề giảm giá sản phẩm hay dịch vụ, nếu đó là cách bạn giải quyết cho khách hàng thì bạn sẽ phải đấu tranh trong việc bán hàng và sẽ giảm giá trị các offer của bạn.

Mô tả chính xác quá trình mua hàng

Điều này đúng với tiêu chí “luôn sẵn sàng giúp đỡ”, người bán sẽ giúp khách hàng tiềm năng của mình bằng cách nói cho họ sự thật về những gì họ sẽ nhận được khi mua sản phẩm/dịch vụ từ bạn. Trước khi bắt đầu tư vấn, hãy đặt ra mục tiêu và bắt đầu giải quyết từng vấn đề của khách hàng. 

Kết nối khách hàng tiềm năng với tư cách cá nhân

Mọi người thường mua từ những người mà họ thích. Cho nên, người bán cần thực hiện các kết nối cá nhân với người mua để duy trì và củng cố các mối quan hệ kinh doanh của họ.

Phân biệt dựa trên giá trị

Các nhân viên Sales giỏi phải cung cấp giá trị tối đa so với những gì mà đối thủ cạnh tranh của họ đưa ra. Điều đó không có nghĩa là có giá thấp nhất. Giá trị nằm trong mắt người mua và thường xuất hiện dưới dạng hiểu biết và sự chuyên môn mà người bán cung cấp.

Bạn đã sở hữu 7 kỹ năng này ngành sales này chưa? Truy cập JobHopin ngay hôm nay để cập những thông tin nghề nghiệp hữu ích để Sales Career Path – Con đường sự nghiệp ngành Sales của bạn phát triển thật suôn sẻ nhé!

JobHopin Team