phat-trien-su-nghiep-jobhop

Phát triển sự nghiệp là chặng đường đòi hỏi nhiều nỗ lực. Ở cương vị người quản lý, bạn phải chịu trách nhiệm cho nhiều người (nhân viên và khách hàng) và việc đi đúng hướng góp phần quan trọng thúc đẩy doanh nghiệp phát triển theo chiều hướng tích cực. Cùng tìm hiểu xem phương pháp phát triển đó là gì qua bài viết sau của JobHop bạn nhé.

Theo Roland Frasier – CEO of War Room Mastermind, chúng ta có nhiều cách để để xây dựng một thương hiệu thành công, tuy nhiên, những phương pháp này được gói gọn trong vài mục chính và sau đó phát triển thành nhiều biến thể. 

Dù là cuộc sống hay công việc kinh doanh, bạn cũng cần tốn nhiều thời gian nếu muốn nhanh chóng thu về lợi nhuận. Đừng chỉ chăm chăm vào những khoản thu ngắn hạn, hãy nhìn nó ở tầm chiến lược xa hơn. Đó là xây dựng niềm tin nơi khách hàng và cung cấp những giá trị thật sự giúp ích họ. Để được vậy, hãy bắt đầu với:

Xây dựng phễu bán hàng để phát triển sự nghiệp

Việc làm đầu tiêu quan trọng cần làm để phát triển doanh nghiệp của bạn chính là xây dựng một phễu bán hàng. Nếu hiện tại bạn chưa có phễu bán hàng bạn đang mắc phải một sai lầm lớn. Bởi vì chúng giúp tự động hóa hoạt động kinh doanh của bạn. Chúng giúp thu gọn, phát triển nhanh chóng và dễ dàng các hoạt động mua bán. Dĩ nhiên, việc điều hành một doanh nghiệp có rất nhiều việc cần làm nhưng một khi bạn có một kênh bán hàng hoàn chỉnh, mọi chuyện sẽ diễn ra suôn sẻ hơn rất nhiều đấy. 

xay-dung-kenh-ban-hang-phat-trien-su-nghiep-jobhop

Sử dụng hệ thống quản lý khách hàng

Sau xây dựng kênh chính là thiết lập hệ thống quản lý khách hàng. Việc làm này vô cùng quan trọng trong việc giữ chân khách hàng cũ và biến họ trở thành khách hàng trung thành của doanh nghiệp. Các công việc theo dõi khách hàng thủ công vô cùng khó khăn và tốn thời gian, và không ai muốn làm công việc này. Một khi doanh nghiệp bạn ngày càng mở rộng quy mô, một hệ thống tự động sẽ là giải pháp tối ưu. 

Ví như chuyện tuyển dụng nhân sự, hầu hết các doanh nghiệp lớn hiện nay đều có hệ thống quản lý nhân sự. Quá trình tuyển dụng cũng được lược bớt các bước thủ công thông thường như lọc hồ sơ ứng viên. Với công nghệ tuyển dụng mới ứng dụng AI, JobHop cung cấp giải pháp tuyển dụng thông minh, giúp nhà tuyển dụng tìm ứng viên nhanh hơn vì hệ thống có thể lọc 20.000CV/ ngày và cho về kết quả chính xác nhất, ứng viên phù hợp với vị trí tuyển dụng của doanh nghiệp.

Hiện nay, với sự phát triển của công nghệ cao, bạn có thể tìm thấy nhiều hệ thống giúp mình làm việc hiệu quả như: Quickbooks có thể giúp bạn với công việc kế toán hay InfusionSoft cũng có thể hỗ trợ bán hàng và tiếp thị.

Tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh

Thị trường là miếng bánh lớn mà ở đó nhiều doanh nghiệp lớn bé cạnh tranh để tìm kiếm thêm khách hàng. Với các ngành hàng dễ quyết định, dễ mua, sự cạnh tranh này càng khốc liệt. Bạn hoạt động trong bất cứ lĩnh vực nào cũng cần tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh. Trước hết là những đối thủ cạnh tranh trực tiếp – doanh nghiệp kinh doanh cùng ngành hàng với bạn với mức giá và tính năng tương đương. Sau đó, hãy để mắt đến những đối thủ tiềm năng khác – doanh nghiệp có mặt hàng cao hoặc thấp hơn sản phẩm của bạn nhưng có khả năng tung ra sản phẩm, dịch vụ tương tự với công ty bạn để chiếm thị phần.

phan-tic-doi-thu-canh-tranh-de-phat-trien-su-nghiep-jobhop

Hai trong số những trang web bạn có thể sử dụng như công cụ hỗ trợ mình trong việc tìm kiếm, đánh giá đối thủ là SimilarWeb và Adbeat. Trong đó, SimilarWeb  là website trực tuyến được phát triển bởi tập đoàn công nghệ SimilarGroup – 1 start-up của Israel, công cụ trực tuyến này đem đến những đánh giá tổng quan và khá chính xác về dữ liệu của một website: phạm vi tiếp cận, xếp hạng và mức độ tương tác của người dùng. trong đó có lưu lượng truy cập. Còn Adbeat, nó cho phép bạn biết hiện nay một website đang chạy quảng cáo cho các từ khóa nào trên các bộ máy tìm kiếm (Google, Yahoo, Bing) và nội dung quảng cáo mà họ sử dụng, landing page là gì và hiệu quả của các quảng cáo và chiến dịch đó ra sao.

Tạo ra các chương trình khách hàng trung thành 

Chương trình khách hàng thân thiết là cách tuyệt vời để tăng doanh số cho doanh nghiệp. Chi phí tìm kiếm một khách hàng mới bao giờ cũng tốn kém gấp 3 lần so với việc bán 1 sản phẩm. Do đó, bạn cần tận dụng thông minh nguồn khách cũ và nhờ họ tạo ra khách mới. Việc làm này giúp giữ chân khách cũ và khiến họ yêu quý thương hiệu nhiều hơn. 

Nhận định các cơ hội kinh doanh mới để phát triển sự nghiệp

Phân tích các cơ hội mới trong doanh nghiệp của bạn thông qua thấu hiểu khách hàng tốt hơn. Bạn cần hiểu được mọi thứ từ việc xây dựng kênh đến đối thủ cạnh tranh trực tiếp, thậm chí là phân tích thị trường nước ngoài và những ngành công nghiệp tiềm năng khác. Chỉ cần số liệu phân tích hợp lý, bạn có thể nắm bắt ngay cơ hội kinh doanh.