vuot-qua-ap-luc-cong-viec-jobhop

Hiện nay rất nhiều người đi làm cảm thấy cực kỳ áp lực và mệt mỏi, thậm chí có nhiều người bị stress, trầm cảm do công việc. Bài viết sau đây mời bạn tham khảo 8 cách vượt qua áp lực công việc, tạo động lực mỗi ngày tốt nhất nhé!

Lập kế hoạch làm việc khoa học

Theo các chuyên gia cho biết, để vượt qua áp lực công việc, đầu tiên chúng ta cần cố gắng đạt được hiệu quả công việc tốt nhất có thể. Để làm được điều đó, mỗi nhân viên cần tiến hành lập kế hoạch làm việc khoa học và chi tiết, sau đó thực hiện từng công việc lần lượt theo thứ tự từ việc dễ đến việc khó, từ những công việc có tính chất đơn giản đến phức tạp. 

vuot-qua-ap-luc-cong-viec-jobhop

Tận dụng thời gian một cách hiệu quả

Cụ thể, sau khi những kế hoạch công việc trong từng ngày được hoàn thành xuất sắc trong thời gian nhanh chóng, nhân viên sẽ cảm thấy thoải mái hơn vì mình đã sử dụng thời gian hiệu quả. Có thể nói, đây cũng được xem là một cách quản lý công việc tuyệt vời, nó giúp chúng ta nắm được tình hình công việc mình đang làm và tập trung giải quyết chúng tốt hơn.

Bên cạnh đó, mỗi người cũng nên dành ra một chút thời gian trống trong lịch trình của mình để trường hợp những việc bất ngờ phát sinh xảy ra, lúc đó bạn sẽ không bị rơi vào tình trạng lúng túng không biết làm gì. 

Thư giãn để lấy lại hứng thú

Tâm lý căng thẳng, áp lực công việc là một trong những nguyên nhân khiến các nhân viên không thể nào tập trung hoàn thành tốt công việc được.

Chính vì vậy, một lúc nào đó nếu bạn cảm thấy mình đang bị quá tải, đầu óc mệt mỏi và căng thẳng, hãy cho mình những phút giây gạt mọi công việc qua một bên. Lúc này bạn hãy thư giãn hoàn toàn với những sở thích khiến tâm trạng mình trở nên vui vẻ.

Bạn có thể đi siêu thị để nấu một bữa ăn toàn những món mình yêu thích, đến trung tâm thương mại mua sắm những bộ quần áo giúp mình trông xinh đẹp hơn, xem các chương trình ca nhạc hoặc một bộ phim yêu thích. 

Tham gia các hoạt động tích cực

Bên cạnh đó, chúng ta cũng có thể tham gia một số hoạt động như luyện tập thể dục, chơi thể thao, yoga, cà phê cùng bạn bè, đi du lịch,…

Nếu bạn không thể sắp xếp thời gian làm những việc đó cũng có thể lựa chọn cách vừa nghe nhạc vừa làm việc, đi ăn trưa và nói chuyện cùng đồng nghiệp,… Khi chúng ta cảm thấy tư tưởng thoải mái, giải tỏa áp lực công việc đủ để có thể làm việc hăng hái thì tiếp tục quay trở lại làm việc một cách hiệu quả. 

Học cách từ chối thẳng thắn

Nhiều người khi đi làm thường tự  tự tạo stress cho bản thân khi cùng lúc khi quá ôm đồm mọi việc cùng một lúc. Để có thể giảm đi áp lực công việc, chúng ta nên nắm cho mình những “nghệ thuật từ chối” sao cho vừa thẳng thắn vừa khéo léo những yêu cầu quá sức từ sếp giao xuống.

Cách tốt nhất khi muốn từ chối thẳng thắng mà không làm mất lòng sếp đó là trình bày để sếp hiểu mình không phải là người duy nhất trong công ty có thể thực hiện việc được phân công này. Nếu bạn không biết cách từ chối, sếp sẽ nghĩ bạn muốn hoàn thành công việc này, nó đồng nghĩa với việc những áp lực trong công việc sẽ ngày càng gia tăng.

Bên cạnh đó, nếu bạn ôm đồm nhiều thứ nhưng không thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao do không chịu được áp lực công việc sẽ lại càng làm mất lòng sếp và không được tin tưởng cho những nhiệm vụ sau này.

Chia sẻ với bạn bè, đồng nghiệp

Đôi khi trong lúc những áp lực công việc đè nặng khiến nhiều người cảm thấy cực kỳ bế tắc và không biết chia sẻ cùng ai. Lúc này, mỗi người hãy biết rằng chúng ta không cô đơn, hãy tìm một người bạn thân thiết, một người đồng nghiệp hoặc gia đình để tâm sự, chia sẻ cảm xúc, khó khăn của mình.

vuot-qua-ap-luc-cong-viec-jobhop

Mặc dù có thể người mà bạn chia sẻ sẽ chẳng thể giúp gì cho công việc cạn nhưng được ai đó lắng nghe sẽ khiến tâm trạng mỗi người dễ chịu hơn. 

Học hỏi kinh nghiệm từ những người giỏi hơn mình

Một cách giúp vượt qua áp lực công việc nữa là nếu bạn có quen biết với những người đồng nghiệp, bạn bè có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực công việc mình đang làm, hãy tìm gặp họ để được tư vấn cũng như cho các lời khuyên bổ ích.

Đôi khi, chỉ cần một vài lời khuyên, gợi ý nhỏ lại có thể giúp bạn vượt qua áp lực công việc rất hiệu quả đấy.

Nâng cao kỹ năng giải quyết công việc

Hiện nay có không ít người gặp phải áp lực công việc do chưa nắm được những kỹ năng giải quyết công việc hiệu quả. Điều đó khiến họ cảm thấy lo lắng, mất rất nhiều thời gian để loay hoay tìm được hướng giải quyết ổn thỏa.

Đặc biệt, khi không thể hoàn thành được những nhiệm vụ được giao đó, bản thân nhân viên sẽ càng cảm thấy áp lực, mất tự tin và căng thẳng khi đối diện với cấp trên cũng như với những đồng nghiệp xung quanh.

Vì vậy, để vượt qua áp lực công việc bạn hãy không ngừng nâng cao kỹ năng giải quyết công việc, học hỏi những bí quyết hoàn thành công việc xuất sắc từ đồng nghiệp, cấp trên hoặc trong những tài liệu liên quan. Khi nắm được kỹ năng giải quyết công việc hiệu quả, mỗi người sẽ đến nơi làm việc với một tin thần vui vẻ, lạc quan và tràn đầy tự tin.

Những cách vượt qua áp lực công việc trên sẽ giúp bạn hoàn thành nhiệm vụ được giao đồng thời tạo dựng tinh thần thoải mái nhất trong công việc phù hợp. Ngay bây giờ nếu bạn đang gặp phải những áp lực nặng nề vì những công việc chưa hoàn thành, hãy bình tĩnh, tự tin và thực hiện những bí quyết được nêu trong bài viết nhé!

JobHop Team