chien-luoc-quang-cao-jobhop

Chiến lược quảng cáo chính là nhân tố quan trọng giúp các công ty, doanh nghiệp tiếp xúc và tìm kiếm đối tượng khách hàng tiềm năng. Mời bạn theo dõi bài viết sau để tham khảo 7 chiến lược quảng cáo của digital marketing hiệu quả nhất hiện nay nhé!

Đầu tư sử dụng trí tuệ nhân tạo cùng thiết bị công nghệ số

AI (Artificial Intelligence – Trí tuệ nhân tạo) cùng một số thiết bị công nghệ số được nhiều chuyên gia đánh giá cao, dự đoán sẽ trở nên phổ biến và nổi bật hơn bao giờ hết trong Digital Marketing năm 2020. 

Đặc biệt là Chatbots là công cụ có nhiều thay đổi và trở thành chiến lược quan trọng tại các doanh nghiệp. Theo ước tính vào thời điểm đầu năm 2020, tổng số 85% tương tác của khách hàng tại các doanh nghiệp sẽ được quản lý bởi công cụ chatbots.

Ngoài ra những chương trình truyền thông xã hội hiện nay cần sử dụng một số các công cụ chính để có thể kết nối với khách hàng nhanh chóng và tiện lợi hơn. Đối với việc tạo dựng thương hiệu cần tập trung đầu tư hoạt động của những kênh mạng xã hội để quảng bá hình ảnh thương hiệu đến với khách hàng hiệu quả. 

chien-luoc-quang-cao-jobhop

Tập trung chia sẻ video trực tiếp trên Social Media

Hiện nay mức độ xem những video trực tiếp trên mạng xã hội từ phía người dùng đang có xu hướng tăng lên trong năm nay. Chính vì vậy chia sẻ video trực tiếp trên Social Media được đánh giá là khía cạnh quan trọng thứ 2 trong chiến lược quảng cáo Digital Marketing mà các doanh nghiệp nên chú ý thực hiện.

Đặc biệt những video được trình bày với hình thức đẹp mắt luôn hứa hẹn mang lại hiệu quả thu hút người xem trực tuyến nhiều hơn so với những video chỉ tập trung vào nội dung như truyền thống.

Video trực tiếp đang được nhiều doanh nghiệp đầu tư chia sẻ trong một thời gian khá dài và đang rất cần lập kế hoạch tạo video trực tiếp một cách thật chuyên nghiệp nhằm quảng bá những dịch vụ, sản phẩm tốt nhất.

Thiết kế website tương thích với những thiết bị di động

Hiện nay các thiết bị di động đang ngày càng phổ biến và được người dùng đánh giá cao bởi tính tiện ích của mình. Thiết kế website cũng nên tận dụng và phát huy được sự phổ biến của thiết bị di động.

Hiện nay những trang web không tương thích cho người dùng điện thoại di động đều bị hạn chế khả năng cạnh tranh và bị xếp hạng thấp hơn rất nhiều những trang web được trang bị tối ưu thiết bị di động (cụ thể hơn là sử dụng công nghệ responsive).

Vì vậy, để có thể tăng cường khả năng cạnh tranh trên thị trường, bạn hãy tiến hành những thiết kế web đáp ứng (RWD) nhằm mục đích tạo nên những trải nghiệm tối ưu đến với khách hàng.

Tập trung vào những trải nghiệm khách hàng nhằm tăng doanh thu B2B

Cho dù công ty của bạn có là một công ty với dạng B2B hoặc một tổ chức B2C đi chăng nữa thì khách hàng vẫn được đánh giá có tầm quan trọng như những “mạch máu” của doanh nghiệp. Chính vì vậy, nâng cao những trải nghiệm của khách hàng là một trong những vấn đề quan trọng hàng đầu mà Marketing truyền thống hay Digital Marketing cần đặc biệt quan tâm.

Các công ty, doanh nghiệp phải không ngừng thực hiện những chiến lược ưu tiên xây dựng mối quan hệ với khách hàng thông qua các hoạt động tiếp thị, nắm bắt nhu cầu và xây dựng trải nghiệm khách hàng. Có như thế công ty, doanh nghiệp mới có thể duy trì và phát triển lượng khách hàng một cách bền vững. 

chien-luoc-quang-cao-jobhop

Tập trung phát triển xu hướng tìm kiếm bằng giọng nói

Truy vấn bằng giọng nói được xem là xu hướng hiện đại cần được quan tâm trong SEO. Đặc biệt, truy vấn bằng giọng nói chính là công cụ hỗ trợ đắc lực cho những người dùng nằm trong độ tuổi từ 18–43.

Nguyên nhân khiến việc tìm kiếm thông tin bằng giọng nói liên tục được quan tâm và trở thành ưu thế trong năm 2020 bởi vì đây chính là cách tự nhiên trong đàm thoại để truy vấn thông tin. Người dùng cũng thường tỏ ra thích thú trước những câu trả lời trực tiếp từ phương pháp tiếp cận cá nhân này.  

Marketing thông qua influencers nhằm tăng cường trải nghiệm thương hiệu

Hiện nay tiếp thị thông qua sử dụng Influencer được đánh giá là một trong những xu hướng phổ biến và trở thành một chiến dịch Marketing quan trọng của nhiều doanh nghiệp. Đặc biệt là trong xu thế ngành quảng cáo truyền thông xã hội đa phần chịu ảnh hưởng từ những cá nhân có ảnh hưởng tiếp thị hoặc những nhà lãnh đạo quan trọng (KOLS) đã có những trải nghiệm thương hiệu và đánh giá tích cực.

Đánh giá lại chiến dịch quảng cáo thông qua nền tảng truyền thông xã hội

Quảng cáo chính là cách kể chuyện chưa bao giờ lỗi thời trong suốt nhiều năm qua. Quảng cáo trên những phương tiện truyền thông xã hội lại càng được đánh giá cao bởi tính hiệu quả của nó cao hơn bất kỳ hình thức quảng cáo nào.

Chính vì vậy mà các thương hiệu nên tập trung đánh giá và xây dựng những chiến dịch quảng cáo truyền thông xã hội nhằm mục tiếp cận dễ dàng hơn các đối tượng mục tiêu giữa sự cạnh tranh khốc liệt hiện nay.

Mỗi công ty, doanh nghiệp đều cần quan tâm xây dựng chiến lược quảng cáo riêng dựa trên những ưu thế sẵn có. Hy vọng với 7 chiến lược quảng cáo của digital marketing vừa được giới thiệu trên sẽ giúp bạn có những định hướng nghề nghiệp và thành công vượt bậc trong chiến dịch quảng cáo sắp tới.

JobHopin Team