xu huong tuyen dung

Xu hướng tuyển dụng năm 2020 của doanh nghiệp hầu hết tập trung vào “Chiến lược chiêu mộ nhân sự chất lượng cao”. Vậy đâu là những giải pháp hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn? Cần làm gì để chiếm thế thượng phong trên con đường chinh phục ứng viên tiềm năng đầu quân về cho doanh nghiệp?

Công nghệ và các nền tảng thông minh đã tạo nên ảnh hưởng tới hầu hết các lĩnh vực hiện tại. Ứng viên ngày nay cũng đã có những thay đổi trong tư duy và cách tiếp cận công việc, bắt buộc các doanh nghiệp cũng cần có sự đổi mới trong cách tuyển dụng và quản lý nhân sự. Hãy cùng JobHopin nhìn qua 5 xu hướng tuyển dụng năm 2020 mà bất kỳ nhà tuyển dụng nào cũng nên nắm rõ để chiêu mộ người tài thành công!

xu-huong-tuyen-dung-jobhopin

Marketing Recruitment – Ứng dụng Marketing vào tuyển dụng

Bạn đã từng cảm thấy hấp dẫn bởi một tin tức tuyển dụng với hình ảnh, nội dung thú vị? Nếu câu trả lời là có, nhà tuyển dụng ấy đã thành công trong việc áp dụng kỹ năng Marketing để thu hút ứng viên. Từ những thay đổi trong hành vi và thói quen của ứng viên, Marketing là một phần không thể thiếu giúp doanh nghiệp chiêu mộ được nhiều nhân sự tài năng hơn.

Vậy tại sao Marketing có thể trở thành xu hướng trong lĩnh vực tuyển dụng nhân sự? 

Quá trình tìm kiếm, ứng tuyển và nhận việc của một ứng viên có thể so sánh tương đồng cùng quá trình mua hàng. Trong từng giai đoạn, ứng viên sẽ có những suy nghĩ và hành động khác nhau. Tại đây, nhiệm vụ của nhà tuyển dụng là tìm ra những phương pháp hiệu quả để tiếp cận, thu hút sự chú ý của ứng viên. Cụ thể, càng nhiều hồ sơ ứng viên, nhà tuyển dụng càng có nhiều lựa chọn để tìm ra người phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình.

Tạo dựng thương hiệu nhà tuyển dụng

Theo kết quả khảo sát, có đến 75% ứng viên dành thời gian tìm kiếm thông tin nhà tuyển dụng trên Internet trước khi đưa ra quyết định ứng tuyển. Gần 40% ứng viên sẵn sàng chấp nhận mức lương kém hấp dẫn hơn nếu doanh nghiệp đó sở hữu môi trường làm việc và cơ hội thăng tiến hấp dẫn hơn.

Trong thời đại 4.0, doanh nghiệp không chỉ chú trọng dịch vụ, sản phẩm mà còn phải dành sự quan tâm đến thương hiệu tuyển dụng của mình. Đầu tư thương hiệu tuyển dụng là một bước đi nền tảng vững chắc, cốt lõi, thể hiện tầm nhìn xa của doanh nghiệp.

Xây dựng kho dữ liệu ứng viên

Hồ sơ, dữ liệu và thông tin ứng viên là những tài nguyên quan trọng đối với nhà tuyển dụng. Những số liệu cụ thể là cơ sở để doanh nghiệp đi đến những quyết định liên quan đến hiệu quả tuyển dụng.

xu-huong-tuyen-dung-jobhopin

Tại đó, mỗi doanh nghiệp cần xây dựng cho mình một kho dữ liệu cần thiết, bao gồm những nhân sự đang làm việc, đã nộp hồ sơ, đã phỏng vấn và bao gồm cả những ứng viên thu thập được từ thị trường. Có thể ứng viên ấy không phù hợp với tiêu chí tuyển dụng HR trong thời điểm hiện tại, nhưng lại phù hợp với một vị trí nào đó trong tương lai. Do đó, kho dữ liệu càng đa dạng, doanh nghiệp càng có nhiều sự lựa chọn nhân sự.

Tận dụng kênh Referral

Ở vị trí là một nhà tuyển dụng, chắc hẳn bạn đã không ít lần gặp rắc rối vì tuyển mãi mà vẫn không đủ người? Hoặc ứng viên đi làm đôi ba ngày đã vội xin nghỉ vì cảm thấy không phù hợp. Lúc này đây, bạn hãy cân nhắc đến việc tận dụng kênh Referral (Sử dụng mạng lưới xã hội làm phương tiện tuyển dụng). Đây được xem là một trong những xu hướng tuyển dụng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Phương pháp này giúp nhà tuyển dụng tiết kiệm thời gian, chi phí trong việc thu thập hồ sơ ứng viên qua giới thiệu từ các mối quan hệ đồng nghiệp, đối tác, bạn bè, người nhân…

Xu hướng tuyển dụng với công nghệ

Dự đoán trong những năm tới, công nghệ vẫn sẽ tiếp tục chiếm thế thượng phong trong lĩnh vực tuyển dụng và quản lý nhân sự. Với công nghệ, bất kỳ ai có kết nối Internet đều có thể dễ dàng ứng tuyển công việc phù hợp. Đặc biệt hơn, với sự trợ giúp hoàn hảo từ công nghệ AI (Trí tuệ nhân tạo) của JobHopin, mọi công việc liên quan đến tuyển dụng như tìm kiếm, sàng lọc, đánh giá, phân tích ứng viên đều trở nên dễ dàng, nhanh chóng và tiện ích hơn bao giờ hết.

Xem thêm: Tuyển dụng với công nghệ, 7 thay đổi lớn ngành nhân sự thời đại 4.0

Trên đây là 5 xu hướng tuyển dụng hiệu quả được JobHopin thống kê. Nếu bạn là một HR chuyên nghiệp và cần xây dựng cho doanh nghiệp của mình một nguồn lực vũng chắc, hãy chọn lọc những xu hướng phù hợp nhất với doanh nghiệp của mình để nâng cao hiệu quả thu hút nhân tài.

JobHopin Team