phong-ngua-dich-corona-hieu-qua-jobhop

Trong vòng chưa đầy 2 tháng, dịch bệnh Corona xuất hiện đã gây tác động không nhỏ đến đời sống sinh hoạt của nhân viên văn phòng. Để nâng cao tinh thần bảo vệ sức khỏe bản thân và những người xung quanh, hãy tham khảo 7 cách phòng ngừa dịch Corona hiệu quả từ JobHop ngay sau đây!

Đeo khẩu trang đúng cách

Thời gian gần đây, khẩu trang y tế đã trở thành mặt hàng hot và liên tục cháy hàng trên khắp cả nước. Việc sở hữu khẩu trang y tế cho bản thân dần trở nên khó khăn, vậy nên hãy sử dụng đúng cách để khẩu trang có thể phát huy tối đa công dụng phòng ngừa dịch Corona. 

Để bảo vệ sức khỏe trong mùa dịch, bạn cần lưu ý một số điểm quan trọng trong việc sử dụng khẩu trang như sau:

  • Chỉ sử dụng khẩu trang một lần duy nhất.
  • Khẩu trang cần che kín miệng và khoang mũi.
  • Không đưa tay sờ khẩu trang vì có thể lây nhiễm virus từ tay lên vùng mắt và miệng.
  • Khẩu trang sau khi sử dụng cần cho vào thùng rác đậy kín.
  • Rửa tay bằng các dung dịch vệ sinh sát khuẩn sau khi tháo bỏ khẩu trang.

Rửa tay bằng xà phòng sát khuẩn

Tăng cường vệ sinh cá nhân và rửa tay thường xuyên là phương pháp phòng ngừa dịch Corona được Tổ chức Y tế Thế giới khuyến cáo thực hiện. Trước và sau khi rời bàn làm việc, bạn nên thực hiện việc rửa tay bằng xà phòng sát khuẩn để tránh lây nhiễm bệnh. Cần lưu ý rửa tay tối thiểu 20 giây với xà phòng để đảm bảo bàn tay đã được làm sạch hoàn toàn. 

phong-ngua-dich-corona-hieu-qua-jobhop

Thường xuyên vệ sinh văn phòng để phòng ngừa dịch Corona

Bàn ghế và các vật dụng cá nhân trong văn phòng cần được vệ sinh bằng dung dịch sát khuẩn. Đồng thời hạn chế việc ăn uống trong giờ làm việc vì có thể lây truyền virus từ bàn tay đến thức ăn. Thùng rác trong khu vực làm việc chỉ sử dụng để chứa giấy rác văn phòng, không dùng để bỏ rác hữu cơ và khẩu trang y tế đã qua sử dụng. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp đang trong quá trình tuyển dụng nhân sự cần lưu ý vệ sinh văn phòng để đảm bảo an toàn sức khỏe chung.

Tránh dùng chung dụng cụ văn phòng phẩm

Trong thời điểm dịch bệnh, văn phòng phẩm và các dụng cụ chung có thể trở thành nơi trú ngụ của virus. Đặc biệt, không nên sử dụng chung các thiết bị như máy tính cá nhân và điện thoại di động trong thời điểm dịch bệnh Corona.

phong-ngua-dich-corona-hieu-qua-jobhop

Phòng ngừa dịch Corona bằng cách đo thân nhiệt và kiểm tra sức khỏe nhân viên

Để bảo vệ sức khỏe trong mùa dịch, các doanh nghiệp có thể áp dụng đo thân nhiệt trước và sau giờ làm việc, đồng thời thường xuyên kiểm tra tình trạng sức khỏe của từng nhân viên. Phương án này không chỉ có tác dụng quản lý sự an toàn chung của toàn thể công ty mà còn giúp mỗi cá nhân có những ứng biến kịp thời trong giai đoạn dịch bệnh. 

Hạn chế giao tiếp trong thang máy

Thang máy là phương tiện công cộng được rất nhiều người lựa chọn để di chuyển trong nơi làm việc. Thang máy còn được đánh giá là môi trường kín có khả năng ẩn chứa và tồn tại nhiều loại vi khuẩn. Vì thế nên trong quá trình sử dụng thang máy, bạn hãy luôn đeo khẩu trang và đừng quên vệ sinh, rửa tay thường xuyên sau khi chạm vào các nút bấm của thang máy.

Lựa chọn work from home

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, một số doanh nghiệp đã áp dụng hình thức work from home, cho phép nhân viên có thể làm việc tại nhà hoặc bất kỳ nơi nào mà không nhất thiết phải đến văn phòng. Work from home giúp hạn chế tối đa việc giao tiếp cá nhân và tần suất sử dụng chung vật dụng văn phòng. Phương pháp này được đánh giá là cách hiệu quả và tối ưu nhất trong việc phòng ngừa dịch bệnh nơi công sở.

Hiện tại, nền kinh tế và đời sống của người lao động đang gặp phải những vấn đề khó khăn do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Corona. Do đó, mỗi cá nhân cần nâng cao đề phòng, thực hiện các phương pháp vệ sinh phù hợp để bảo vệ sức khỏe của bản thân và những người xung quanh trong mùa dịch bệnh.

JobHopin Team