viec-lam-tai-nha-trong-mua-dich-jobhop

Trong những ngày gần đây, chúng ta liên tục được cập nhật tình hình dịch bệnh Covid-19 từ khắp các phương tiện truyền thông, báo đài. Mọi người cần hạn chế ra khỏi nhà và tiếp xúc cùng người khác để nâng cao khả năng phòng ngừa dịch bệnh.

Dịch bệnh có tác động không nhỏ đến đời sống của người dân, kéo theo đó là những cá nhân không còn việc làm cũng như không thể tìm kiếm công việc phù hợp trong thời điểm hiện tại. Thay vì tiếc nuối thời gian và cơ hội, hãy cùng JobHop tham khảo những việc làm tại nhà, gia tăng thu nhập cho bản thân trong thời gian chờ đợi dịch bệnh được không chế nhé. 

Freelancer

Freelancer theo cách hiểu đơn giản là người làm công việc tự do theo dự án hoặc hoàn thiện sản phẩm dựa trên yêu cầu của người thuê. Freelancer đang dần trở thành xu hướng nghề nghiệp được ưa chuộng trên toàn thế giới bởi sự linh động và thoải mái về giờ giấc. Với công việc này, bạn có thể làm việc mọi lúc, mọi nơi, chỉ cần đáp ứng được yêu cầu của người thuê.

Freelancer được phân chia thành 2 nhóm: Part time (Bán thời gian) và Full time (Toàn thời gian). Một số quan niệm cho rằng freelancer là những người thiếu kinh nghiệm, không thể tìm được công việc cố định và chỉ nhận dự án với chi phí thấp. Theo thực tế, freelancer là người có kỹ năng và chuyên môn cao trong lĩnh vực mà họ theo đuổi. Freelancer càng có nhiều năm kinh nghiệm càng có khả năng yêu cầu mức lương cao và đãi ngộ xứng đáng. 

viec-lam-tai-nha-trong-mua-dich-jobhop

Bên cạnh đó, freelancer có thể nhận nhiều dự án công việc trong cùng một lúc, chỉ cần bạn đủ sức để thực hiện. Điều này đồng nghĩa là bạn sẽ có nhiều nguồn thu nhập khác nhau thay vì cố định và phụ thuộc trên một nguồn thu duy nhất. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp có xu hướng hợp tác freelancer để thực hiện dự án nhằm giúp họ tiết kiệm chi phí. Có thể nói đây là việc làm tại nhà rất tiềm năng, đặc biệt là trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 hoành hành. Sau đây là một số công việc freelance thu nhập cao và phổ biến hiện tại:

  • Freelance IT/developer (Lập trình viên)
  • Freelance marketer
  • Freelance content writer
  • Freelance editor 
  • Freelance designer/Video marker (Thiết kế hình ảnh, sản xuất video)
  • Freelance translator (Biên phiên dịch)
  • Freelance data entry (Nhập dữ liệu)

Trợ lý ảo

Trợ lý ảo (Virtual Assistant) là việc làm tại nhà phù hợp với những ai có kinh nghiệm ở vị trí trợ lý cá nhân, trợ lý hành chính hoặc quản lý cấp trung. Trợ lý ảo hoạt động như một nhà thầu độc lập, cung cấp giải pháp, hỗ trợ doanh nghiệp thông qua Internet, điện thoại và các ứng dụng họp trực tuyến. 

viec-lam-tai-nha-trong-mua-dich-jobhop

Hiện nay, một số doanh nghiệp có nhu cầu thuê ngoài vị trí trợ lý ảo, bạn có thể tìm thấy công việc này ở đa dạng lĩnh vực, từ truyền thông quảng cáo đến tài chính, nhân sự và hơn thế nữa. Hầu hết các phần việc đều được phân chia và hoàn thành từ xa nên vị trí trợ lý ảo đòi hỏi khả năng giao tiếp, kỹ năng quản lý, lên kế hoạch và đa nhiệm tốt. Bạn có thể lựa chọn làm việc với nhiều khách hàng tùy theo mục đích và yêu cầu của đôi bên. 

Dạy kèm online

Hình thức dạy học qua các phần mềm kết nối trực tuyến đang dần trở nên phổ biến và được áp dụng rộng rãi. Đa phần các trung tâm, cơ sở dạy học sẽ yêu cầu kinh nghiệm và bằng cấp trong lĩnh vực bạn muốn giảng dạy. Bạn có thể đăng ký online, thực hiện phỏng vấn và bắt đầu việc làm tại nhà và không cần phải đi ra ngoài hay tiếp xúc với bất kỳ một ai. Do đó, dạy kèm online được xem là công việc an toàn mà bạn có thể cân nhắc trong thời điểm hiện tại.

Affiliate marketing

Affiliate marketing là hình thức kinh doanh online theo mô hình cộng tác viên nhưng đã được tối ưu hóa về mặt công nghệ. Đầu tiên, bạn cần lựa chọn hợp tác với các doanh nghiệp áp dụng hình thức affiliate marketing, đăng ký bán sản phẩm và thực hiện các bước kết nối khách hàng.

Với lĩnh vực affiliate marketing, bạn có thể xây dựng cho mình một trang blog cá nhân, sáng tạo và đăng tải các bài viết về sản phẩm nhằm mục đích tạo ra đơn hàng. Ngoài ra, bạn cũng có thể thiết lập đường link riêng cho từng sản phẩm và bắt đầu quảng cáo chúng qua những kênh hiệu quả. Lợi ích quan trọng của affiliate marketing là bạn có thể làm việc tại nhà trong mùa dịch. Doanh thu của bạn sẽ được tính theo phần trăm hoa hồng dựa trên mỗi đơn hàng thành công mà bạn đem lại cho thương hiệu.

viec-lam-tai-nha-trong-mua-dich-jobhop

Trong lúc dịch bệnh có những diễn biến phức tạp khó lường trước, bạn hãy tận dụng thời gian để trải nghiệm và thử sức bản thân trong những lĩnh vực nêu trên. Biết đâu cơ duyên bất ngờ, bạn lại tìm được một nghề tay trái phù hợp với định hướng phát triển lâu dài của chính mình thì sao.

JobHopin Team