vi-tri-co-nhu-cau-cao-jobhopin

Trong cuộc khủng hoảng kinh tế, các doanh nghiệp buộc phải cắt giảm nhân lực và ngừng việc tuyển dụng trong hầu hết các lĩnh vực. Một báo cáo từ Tổ chức Lao Động Quốc Tế đã ước tính rằng, thời gian làm việc bị mất trong quý II năm 2020 sẽ tương đương với 400 triệu việc làm toàn thời gian.

Điều này có nghĩa, những vị trí không bị cắt giảm và vẫn được tuyển từ nhà tuyển dụng trong thời kỳ này là những vị trí có nhu cầu cao. Tìm kiếm và phát triển nhân sự trên cơ sở các vị trí này sẽ là giải pháp tiềm năng để đạt được lợi thế trong môi trường việc làm cạnh tranh.

Ví dụ, tại Vương quốc Anh, LinkedIn cho biết thị trường việc làm hiện đang cạnh tranh gấp ba lần so với cùng kỳ năm ngoái. 

Josh Graff, giám đốc LinkedIn tại vương quốc Anh, trả lời phỏng vấn với CNBC’s “Squawk Box Europe” rằng: “Nước Anh đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng thị trường lao động khắc nghiệt nhất trong một thế hệ, do hậu quả của khủng hoảng kinh tế từ Covid-19”.

LinkedIn đã xác định các vị trí có nhu cầu cao nhất trong nền kinh tế toàn cầu, bằng cách phân tích xu hướng của các bài tuyển dụng đã đăng việc trên nền tảng LinkedIn trong thời gian Covid-19 xảy ra.

Nền tảng việc làm này đã tổng hợp những công việc có số lần mở cao nhất. Những công việc này cũng có sự tăng trưởng ổn định trong suốt bốn năm qua và không có sự sụt giảm đáng kể nào trong việc tuyển dụng, kể cả khi Covid-19 hoành hành.

Ngoài ra, đây cũng là các vị trí trả lương phù hợp hoặc cao hơn mặt bằng chung. Bạn cũng có thể dễ dàng để tìm thấy các khóa học cho các vị trí này, kể cả khi bạn không có bằng đại học, bạn vẫn có thể được tuyển tuy là một người “tay ngang”.

vi-tri-co-nhu-cau-cao-jobhopin

Top 10 vị trí có nhu cầu cao nhất toàn cầu

  1. Software Developer
  2. Sales Representative
  3. Project Manager
  4. IT Administrator
  5. Customer Service Specialist  
  6. Digital Marketer
  7. IT Support/Help Desk
  8. Data Analyst 
  9. Financial Analyst
  10. Graphic Designer

“Cái hay của những công việc trên là bạn không nhất thiết cần được giáo dục chính quy, bạn hoàn toàn có thể trau dồi các kỹ năng cần thiết cho công việc theo hướng dẫn trên mạng. Tuy nhiên, giáo dục tại đại học vẫn có vai trò thực sự quan trọng, hãy cố gắng nếu bạn có điều kiện tham gia một trường đại học” – Josh Graff nói

Josh Graff cũng cho biết ông đã từng không học đại học, và do đó, ông hiểu những người muốn làm việc để có được những kinh nghiệm thực tế.

JobHopin Team (phỏng dịch)