cach-giam-ap-luc-cong-viec-jobhopin

Stress vì công việc là trạng thái mà đa số nhân viên công sở phải đối mặt hằng ngày. Người ta thường nói “Đáng sợ nhất không phải là thứ Hai, đáng sợ nhất chính là đêm Chủ Nhật”. Vậy thì, bạn nên làm gì để khắc phục tình trạng sợ Thứ Hai? Hãy cùng tham khảo một vài cách giảm áp lực công việc ngay sau đây nhé.

Tạo một không gian làm việc thoáng mát

Một phòng làm việc ẩm thấp, nóng bức là điều mà ai cũng không mong muốn. Trái lại thì những khoảng không thoáng đãng sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái, giúp bạn giải quyết công việc hiệu quả và năng suất hơn. Bạn hãy đảm bảo nơi làm việc luôn thoáng gió, có cửa thông ra ngoài trời, đồng thời hãy nhớ luôn vệ sinh nơi làm việc thật sạch sẽ.

Tập thể dục thường xuyên

Rèn luyện cơ thể dẻo dai cũng là một cách giảm stress công hiệu. Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng các bài tập thể dục hợp lý chính là cứu tinh của những ai phải làm việc với cường độ cao. Bạn nên dành ra một khoảng thời gian cố định trong ngày để tập thể dục, như thế không chỉ tốt cho cơ bắp mà còn giúp đầu óc minh mẫn hơn rất nhiều.

Có chế độ ăn uống hợp lý

Bạn nên lên kế hoạch kiểm soát bữa ăn của mình, tránh bỏ bữa hoặc ăn không kiểm soát. Nên cung cấp cho cơ thể đầy đủ các nhóm dưỡng chất và vitamin, bổ sung thêm nhiều rau quả, hạn chế thức ăn chế biến sẵn, loại bỏ những thói quen ăn uống có hại cho sức khỏe. Ngoài ra thì bạn cũng nên uống thêm thật nhiều nước.

Giữ vừng tinh thần lạc quan

Khi đối mặt với những tình huống căng thẳng thì một tinh thần lạc quan vẫn tốt hơn nhiều so với tâm trạng rầu rĩ hay hoảng loạn. Giữ cho mình một cái đầu lạnh lâu ngày sẽ giúp bạn hình thành một phản xạ trong tâm trí, giúp bạn bài trừ suy nghĩ tiêu cực, làm tan biến cơn stress.

Dành cho mình những phút giải lao

Làm việc chăm chỉ là tốt, thế nhưng bạn cũng nên dành ra một chút thời gian để thư giãn đầu óc. Cụ thể thì bạn có thể chia thời gian ra để đi lại, tập thể dục nhẹ hoặc tán gẫu cùng đồng nghiệp, vv…

Tận hưởng những kỳ nghỉ

Khi đã hoàn thành một mục tiêu công việc nào đó, bạn có thể dành tặng bản thân một vài ngày nghỉ để “sạc lại” năng lượng. Bạn có thể chọn cho mình một chuyến du lịch xa, dành thời gian để nấu ăn, vui đùa cùng với người thân trong gia đình… Những khoảnh khắc quý giá này cũng chính là động lực để bạn phấn đấu hơn trong thời gian sắp tới.

Tập nhìn mọi thứ ở các góc độ mới

Chỉ chăm chăm nhìn mọi thứ ở một góc nhìn cố định sẽ làm giảm khả năng sáng tạo, đây cũng là nguyên nhân gây ra stress. Để làm mới bản thân thì bạn có thể “làm mềm” cảm xúc, tìm đến trò chuyện với mọi người để nhận lời khuyên, đặt lại vấn đề theo một hướng nhìn mới lạ… Đây có thể là việc khá khó thực hiện nhưng không phải là điều bất khả thi.

Học cách quản lý thời gian

Kỹ năng quản lý thời gian sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả, tránh tình trạng chất chồng công việc và tạo tâm lý chán chường. Hãy lập kế hoạch, đặt ra từng mục tiêu cụ thể trong một khoảng thời gian đã định sẵn và cố gắng hoàn tất chúng trước khi chuyển sang một mục tiêu khác.

cach-giam-ap-luc-cong-viec-jobhopin

Lắng nghe lời khuyên của cấp trên

Cấp trên của bạn là những người có rất nhiều kinh nghiệm, ắt hẳn rằng họ đã trải qua những cơn stress tương tự như bạn. Vì lẽ này mà việc tham khảo lời khuyên của cấp trên là một hành động khôn ngoan. Bên cạnh đó thì việc tương tác, chia sẻ với cấp trên cũng giúp quan hệ của cả hai phía trở nên cởi mở hơn.

cách giảm áp lực công việc: Đừng quá cầu toàn!

Bạn nên nhớ rằng không có điều gì là hoàn hảo, kể cả công việc của bạn. Đôi lúc bạn cần học cách chấp nhận thất bại và thoải mái với điều này. Những người thành công luôn biết đưa ra thái độ hợp lý nhất đối với các tình huống xấu trong công việc. Tâm lý quá cầu toàn không chỉ khiến cho nỗ lực của bạn trở nên mờ nhạt mà còn tạo ra những cơn stress không đáng có.

Vừa rồi là một số cách giải quyết áp lực đơn giản mà bất cứ nhân viên công sở nào cũng có thể áp dụng một cách dễ dàng. Hãy áp dụng những cách thức vừa được gợi ý này để xua tan những cơn stress và làm việc thật hiệu quả bạn nhé.

JobHopin Team